ตร.จ่อแจ้งข้อหารุ่นพี่ปทุมรับน้องทำร้ายร่างกายจนตาย

ตร.จ่อแจ้งข้อหารุ่นพี่ปทุมรับน้องทำร้ายร่างกายจนตาย

ตร.จ่อแจ้งข้อหารุ่นพี่ปทุมรับน้องทำร้ายร่างกายจนตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจ เผย รอผลนิติเวช ศพเหยื่อช่างกลรับน้องโหด คาด 1 สัปดาห์รู้ผล จ่อแจ้งข้อหารุ่นพี่ ด้าน ญาติแจ้งความไว้ก่อน ขณะที่ เลขาฯ อาชีวศึกษา เต้น รับน้องหัวหิน ส่งรายชื่อรุ่นพี่ให้ ตร.หมดแล้ว ย้ำไม่อนุญาตให้รับน้องนอกสถานที่ เว้นแต่ได้รับยกเว้น

พ.ต.อ. ดำรงค์ศักดิ์ ทองงามตระกูล รอง ผบ.ก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ รรท.ผกก.สภ.หัวหิน เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า กรณี นายโภไคย แสงโรจน์รัตน์ หรือ น้องกัน อายุ 16 ปี ซึ่งเป็นนักศึกษาชั้น ปวช.ปีที่ 1 วิทยาลัยเทคนิคปทุมธานี เสียชีวิต อย่างมีเงื่อนงำจากการไปรับน้องของรุ่นพี่ ที่ อ.หัวหิน นั้น ล่าสุด ทางคดี ทาง ตร. ได้สอบปากคำรุ่นพี่และรุ่นน้องหมดแล้ว ซึ่งยังมีการให้การที่ขัดแย้งบ้างพอสมควร ดังนั้น จึงต้องรอผลทางนิติวิทยาศาตร์ของสถาบันนิติเวชก่อน คาดว่าไม่เกิน 1 สัปดาห์จะทราบผลถึงสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยทาง ตร. ได้ประสานพูดคุยทางวาจากับนิติเวชตลอดเวลา

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว เป็นเหตุที่น่าเชื่อได้ว่ารุ่นพี่อาจจทำการรับน้องที่มีการทำร้ายร่างกายร่วมด้วย ดังนั้น ตร. จึงเตรียมแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ชีวิตไว้แล้ว โดยญาติของผู้เสียชีสิตได้มาแจ้งความและให้ปากคำเอาไว่ก่อนหน้านี้แล้ว ทั้งนั้ ขอรอผลนิติเวชวิทยาอีกครั้งหนึ่งก่อน

อาชีวฯ เต้นรับน้องดับที่หัวหิน ย้ำไม่อนุญาตรับนอกสถานที่

นายชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดเผยว่า ได้รับรายงานในเบื้องต้นจากทางวิทยาลัยเทคนิคปทุมธานี ว่า นักศึกษาของทางวิทยาลัย จำนวน 48 คน แอบไปจัดกิจกรรมรับน้องที่ อ.หัวหิน โดยที่ผู้บริหาร และครูไม่ทราบแล้ว สำหรับนักศึกษาที่เสียชีวิตได้ส่งศพไปตรวจพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวชฯ ส่วนเรื่องการดำเนินคดีกับผู้ที่ก่อเหตุนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานขอรายชื่อนักศึกษาทั้งหมดที่ไปร่วมกิจกรรมรับน้อง และทางวิทยาลัยได้จัดส่งรายชื่อนักศึกษาทั้ง 48 คน ไปให้ทางพนักงานสอบสวน สภ.หัวหิน แล้ว

โดยในวันนี้ (1 ก.ย. 57) จะทำหนังสือแจ้งไปยังผู้อำนวยการสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา 400 กว่าแห่งทั่วประเทศ ในการเข้มงวดดูแลการออกไปจัดกิจกรรมการรับน้องนอกสถานที่ของนักเรียน นักศึกษา ซึ่งปกติ สอศ.ได้ห้ามไม่ให้มีการจัดกิจกรรมการรับน้องนอกสถานที่อยู่แล้ว แต่จะมีมาตรการเพิ่มเติมว่า หากมีกรณีนักเรียน นักศึกษา จะไปทำกิจกรรมนอกสถานที่ จะต้องขออนุญาตจากผู้บริหารสถานศึกษาก่อน และสถานศึกษา ก็จะต้องพิจารณาว่า กิจกรรมที่จัดมีความเหมาะสมหรือไม่ ซึ่งกิจกรรมที่จัดต้องไม่ละเมิดสิทธิ์ส่วนบุคคลทางร่างกาย ไม่มีสารเสพติดเข้ามาเกี่ยวข้องเด็ดขาด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook