น้ำไหลเข้าเขื่อนลำปาวพุ่ง-เฝ้าระวังใกล้ชิด

น้ำไหลเข้าเขื่อนลำปาวพุ่ง-เฝ้าระวังใกล้ชิด

น้ำไหลเข้าเขื่อนลำปาวพุ่ง-เฝ้าระวังใกล้ชิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้ำไหลเข้าเขื่อนลำปาว สัปดาห์เดียวแตะ 1,028 ล้าน ลบ.ม. ขณะที่ผู้บังคับการกรมทหารม้าที่ 6 เฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

พันเอกจุมพล จุมพลภักดี ผู้บังคับการกรมทหารม้าที่ 6 ในฐานะรองผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมคณะเข้าติดตามแนวทางการบริหารจัดการและสถานการณ์น้ำเขื่อนลำปาว หลังปัจจุบันพบมีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยมี นายปิยปัญญา ภู่ขวัญเมือง ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำปาวจังหวัดกาฬสินธุ์ ชี้แจงสถานการณ์ โดยตลอดทั้งสัปดาห์พบว่ามีปริมาณน้ำในเขื่อนถึง 1,028 ล้าน ลบ.ม.

ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำปาวจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ปริมาณน้ำที่ไหลเข้ามาเกิดจากปริมาณน้ำฝนและน้ำไหลบ่าจากเทือกเขาภูพาน และเขตรอยต่อด้านอำเภอศรีธาตุ จังหวัดอุดรธานี ซึ่งก่อนหน้านี้ 1 สัปดาห์ปริมาณน้ำมีเพียง 800 ล้าน ลบ.ม. แต่หลังจากมีฝนตกลงมามีน้ำเพิ่มขึ้นถึง 200 ล้าน ลบ.ม. ทำให้ปัจจุบันเขื่อนลำปาวมีปริมาณน้ำที่ 1,028 ล้าน ลบ.ม. หรือ 52% และได้ส่งผลดีกับเขื่อนลำปาว เกษตรกรมีน้ำเพียงพอในการทำเกษตร

ขณะที่ พันเอกจุมพล ระบุว่า การเข้าตรวจสอบเพื่อติดตามสถานการณ์น้ำเพื่อป้องกันภัยพิบัติ โดยเฉพาะการเฝ้าระวังพื้นที่ลุ่มน้ำ และพื้นที่ติดแม่น้ำ เพราะอยู่ช่วงน้ำหลาก ขณะนี้กรมทหารม้าที่ 6 ซึ่งดูแลพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมที่จะให้การช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่อย่างเต็มที่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook