ผู้ปกครอง-เด็กกว่า 200 คน โร่แจ้งความ ถูกหลอกให้มาเดินแบบ แต่กลับไม่ได้เดิน เสียทั้งเงินเสียทั้งเวลา

ผู้ปกครอง-เด็กกว่า 200 คน โร่แจ้งความ ถูกหลอกให้มาเดินแบบ แต่กลับไม่ได้เดิน เสียทั้งเงินเสียทั้งเวลา

ผู้ปกครอง-เด็กกว่า 200 คน โร่แจ้งความ ถูกหลอกให้มาเดินแบบ แต่กลับไม่ได้เดิน เสียทั้งเงินเสียทั้งเวลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 31 ส.ค. 57 พ.ต.ท.อุทัย แววไธสง พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งความร้องทุกข์จาก นางพิราวรรณ พนิตอัชฌชาญ อายุ 40 ปี พร้อมผู้ปกครอง และเด็ก กว่า 200 คน ว่าถูกทางผู้จัดงานหรือ นายนพดล แป้นวงศ์ (ครูไอซ์) สถาบันเพอร์เฟค โมเดล อคาเดมี ผู้จัดงาน fashion week 2014 ที่ อาคารไดมอน ม.กรุงเทพฯ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

หลอกให้ลูกหลานพวกตนกว่า 500 คน ให้มาเดินแบบ และให้ผู้ปกครองที่อยากดูบุตรหลานซื้อบัตรเข้างาน ซึ่งมีตั้งแต่ราคา 500-2,000 บาท โดยมีบางคนซื้อบัตรเข้าไป แต่กลับไม่ได้เห็นบุตรหลานออกมาเดินแบบ แต่กลับถูกเอาไปเก็บตัวไว้ในห้องอีกห้อง เมื่อเจรจาขอเงินคืนกลับบอกว่าให้ไปแจ้งความเอา

จากการสอบสวน นางพิราวรรณ พนิตอัชฌชาญ อายุ 40 ปี ชาวจังหวัดบุรีรัมย์ ให้การว่า พวกตนรู้จักครูไอซ์ ทางเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า "Austin Ice" ว่าเป็นโมเดลลิ่ง จัดหาเด็กๆมาเดินแบบ และจังหวะวันที่ 31 ส.ค. 57 จะมีงานเดินแบบ จึงได้ติดต่อกัน ซึ่งทางครูไอซ์ได้แจ้งว่าให้พาลูกสาว ด.ญ.ชวิดา พนิตอัชฌชาญ อายุ 14 ปี มา ออดิชั่น ในวันที่ 23 ส.ค. 57 ที่ ตึกคณะนิเทศศาสตร์ ม.กรุงเทพ

โดยมาถึงก็มีการลงทะเบียนสอบประวัติ รวมถึงซื้อเสื้อที่ทางครูไอซ์จัดมา โดยราคาเสื้อที่ระบุไว้ครั้งแรกคือ 150 บาท แต่เมื่อซื้อจริงๆแล้ว ตัวละ 200-250 แต่ทางเราก็ยอมซื้อ

เมื่อออดิชั่นเสร็จ ครูไอซ์ ได้มอบซองให้ คือหมายความว่าผ่าน และนัดให้มาเดินแบบในวันนี้ 31 ส.ค. โดยนัดเวลา 10.00 น. แต่เมื่อมาถึงก็จัดห้องไว้ให้ซึ่งเป็นตึกเพชร ด้านหน้ามหาวิทยาลัย โดยภายในห้องมีเด็กอยู่กันกว่า 500 คน ส่วนผู้ปกครอง ถ้าใครอยากเข้าไปดูให้ไปซื้อบัตรในราคา 500 บาท พอเดินไปซื้อบัตรกลับบอกว่าบัตร ราคา 500 เต็ม เหลือแต่ 1,000 ขึ้นไปโดยส่วนใหญ่ก็เต็มใจซื้อเพราะอยากดูบุตรหลานเดิน

นางพิราวรรณ ให้การต่อว่า เด็กๆก็แยกย้ายกันไปแต่งตัว บริเวณสถานที่ที่จัดไว้ให้ ซึ่งพวกตนก็แยกย้ายเข้าไปในงาน ภายในงานก็ได้มีการจัดงาน โดยมีคนเข้าชมกว่า 1,000 คน โดยภายในงานจัดแบบยิ่งใหญ่ แล้วเมื่อเริ่มงานก็มีเด็กออกมาเดินผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันไป แต่เมื่องานเริ่มเดินไปสักพักใหญ่ ตนสังเกตว่า เด็กที่เดินคือเด็กคนเดิมๆ เพียงแต่เปลี่ยนเสื้อผ้าเท่านั้น จนกระทั้งพิธีกรประกาศว่าจบงาน ตนก็ยังไม่เห็นลูกหลานพวกตนเดินออกมาเลย จึงได้โทรหาลูกสาว ก็ได้รับคำตอบว่า รออยู่ที่ห้องอีกห้อง

โดยภายในห้องมีเด็กประมาณ 500 คน นั่งรออยู่ ตนจึงได้รวมตัวกับผู้ปกครองเด็กอีกหลายคน ที่บุตรหลานตนก็ไม่ได้เดินเช่นกัน เข้าไปหา นายนพดล แป้นวงศ์ (ครูไอซ์) ก็บอกว่าเดี๋ยวจะคืนเงินค่าตั๋วเข้าชมให้ แต่ให้ออกไปรอด้านนอกก่อน

จากนั้นทางทีมงานก็คุยกันว่า ไม่ต้องไปสนใจ ไม่ต้องคืนเงิน อยากได้ไปแจ้งความเอา ก่อนที่ครูไอซ์ จะหลบหนีกลับไป พวกตนจึงได้เดินทางเข้าแจ้งคามร้องทุกข์ที่ โรงพักดังกล่าว

ด้าน พ.ต.ท.อุทัย แววไธสง พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ สภ.คลองหลวง กล่าวว่า ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้รับแจ้งความและสอบสวนทั้งหมดก่อน แล้วจะได้เรียกทีมงานหรือผู้จัด ให้เจ้ามาพบ ซึ่งในเบื้องต้นจากที่สอบสวนนั้นเข้าข่ายฉ้อโกง แต่อย่างก็ตาม จะได้เรียก นายนพดล แป้นวงศ์ (ครูไอซ์) สถาบันเพอร์เฟค โมเดล อคาเดมี ผู้จัดงาน fashion week 2014 เข้าให้ปากคำก่อน ถ้าผิดก็จะว่าไปตามผิดถูกก็ว่าไปตามถูก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะให้ความเป็นธรรมแก่ทั้งสองฝ่าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook