ภุชงค์เผย4กย.ประชุมสรรหาสปช.นายกฯปธ.

ภุชงค์เผย4กย.ประชุมสรรหาสปช.นายกฯปธ.

ภุชงค์เผย4กย.ประชุมสรรหาสปช.นายกฯปธ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กกต. เผย 4 ก.ย. โดยมี นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมมอบแนวทางการปฏิบัติงานการสรรหา สปช.

นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ เลขาธิการ กกต. เปิดเผยว่า ในวันที่ 4 กันยายน 2557 นี้ เวลา 09.00 น. ที่สโมสรทหารบก ถ.วิภาวดี โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. จะเป็นประธานมอบแนวทางการปฏิบัติงานเกี่ยวกับการสรรหาสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ หรือ สปช. แก่ คณะกรรมการสรรหา สปช. ทั้ง 11 ด้าน คณะกรรมการสรรหา สปช. ระดับจังหวัดทั้ง 77 จังหวัด นอกจากนั้น ยังมี ปลัดกระทรวงที่เกี่ยวข้อง อธิบดีกรมการปกครอง อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น และผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัด ทั้ง 77 จังหวัด รวมกว่า 500 คน เข้าร่วมประชุม

ทั้งนี้ การประชุมก็เพื่อให้การดำเนินการสรรหา สปช. ทั้งส่วนกลางและส่วนจังหวัดเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ถูกต้อง และมีความเป็นธรรม และจากนั้นคณะกรรมการสรรหา ทั้ง 11 ด้าน จะมีการประชุมร่วมกัน เป็นนัดแรก เพื่อคัดเลือกประธานคณะกรรมการสรรหาแต่ละด้าน

นอกจากนี้ นายภุชงค์ กล่าวอีกว่า การคาดการณ์ถึงจำนวนผู้เสนอชื่อเข้ารับการสรรหาเป็น สปช. ในครั้งแรกที่ คาดว่าจะมีผู้ถูกเสนอชื่อเข้าร่วมเป็น สปช. ประมาณ 3,000 คน ซึ่งในปัจจุบันตัวเลขผู้ถูกเสนอชื่ออยู่ราว ๆ เกือบ 5,000 คน

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากนี้ เมื่อมีการแต่งตั้ง สปช. ในวันที่ 2 ตุลาคม 2556 แล้วนั้น เชื่อจะทำให้บ้านเมืองมีความมั่นคงมากยิ่งขึ้น ดังนั้น สปช. จึงเป็นอีกหนึ่งของช่องทางที่ประชาชนจะมีส่วนร่วม เพื่อแก้ไขปัญหาบ้านเมืองในปัจจุบัน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook