ไม่จบ! หวังแฉ 'เก๊กฮวยช่วยแม่' รุ่นพี่จุฬางัดหลักฐานยัน

ไม่จบ! หวังแฉ 'เก๊กฮวยช่วยแม่' รุ่นพี่จุฬางัดหลักฐานยัน

ไม่จบ! หวังแฉ 'เก๊กฮวยช่วยแม่' รุ่นพี่จุฬางัดหลักฐานยัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(1 ก.ย.) มีรายงานว่า ประเด็นของ น้องเอก เด็กหนุ่มกตัญญูวัย 19 นิสิตคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์ เจ้าของเพจ เก๊กฮวยช่วยแม่ ที่หารายได้จากการขายของไปเป็นค่ารักษาคุณแม่ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งระยะสุดท้าย มีค่าใช้จ่ายตกเดือนละ 150,000 บาท ยังคงเป็นที่สนใจของคนในสังคมออนไลน์

ล่าสุด มีนักสืบไซเบอร์เว็บดัง ขุดคุ้ยประวัติของน้องเอกขึ้นมา โดยระบุว่าทางบ้านของเอกมีฐานะดี พ่อเป็นนายแพทย์และเจ้าของโรงงานเซรามิกในจ.ลำปาง และตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องราวของน้องเอกว่ากุเรื่องขึ้นมาหรือไม่ รวมถึงประเด็นที่เพจ เก๊กฮวยช่วยแม่ มีการรับเปิดเงินบริจาคมาตั้งแต่ 9 เดือนที่แล้ว

ทั้งนี้ ได้มีรุ่นพี่คณะนิเทศศาสตร์ของน้องเอก เข้ามาชี้แจง ระบุว่าทุกคนในคณะรู้จักและรู้เรื่องราวของครอบครัวน้องเอก ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาพี่ๆคอยช่วยเหลือน้องมาตลอด โดยก่อนหน้านี้มีการเปิดบัญชีรับบริจาคจริงเป็นระยะเวลา 5 เดือนตั้งแต่เกิดเรื่องใหม่ๆ และได้ปิดบัญชีไปแล้ว เพราะเอกไม่อยากเป็นภาระให้กับทุกคน โดยเลือกที่จะขายของเพื่อหารายได้เอง และเอกก็ได้ชี้แจงค่าใช้จ่ายทั้งหมดลงในกรุ๊ปเฟซบุ๊กของคณะ

นอกจากนี้ รุ่นพี่ก็ได้นำหลักฐานมายืนยัน เป็นข้อความที่เอกโพสต์ลงในเฟซบุ๊กกลุ่มคณะนิเทศศาสตร์ เมื่อวันที่ 14 ก.ค. ชี้แจงว่าเงินระดมทุนที่เคยได้มากว่า 500,000 บาท นั้นได้หมดลงแล้ว แต่ก็ทำให้มะเร็งลดลง 28% ในระยะเวลา 7 เดือน

อย่างไรก็ตาม เอก ได้ชี้แจงรายละเอียดปลีกย่อยของค่ายใช้จ่ายแต่ละเดือน ที่ระบุว่าเป็นเงินถึง 150,000 บาท ว่า เป็นค่ายาคีโม 81,290 บาท ค่ายาจีนประมาณ 30,000 บาท หนี้นอกระบบตั้งแต่คุณแม่ยังไม่ป่วย 40,000 บาท พร้อมแสดงเจตนาว่าจะไม่ขอรับเงินบริจาคอีกแล้ว

ส่วนกรณีข้อสงสัยที่ว่า พ่อแม่ของเอกมีฐานะ คุณพ่อเป็นนายแพทย์ และมีโรงงานเซรามิกอยู่ที่ลำปางนั้น รุ่นพี่ของเอกระบุว่า เรื่องนี้ทุกคนในคณะก็ทราบเรื่อง โดยคุณพ่อของเอกเป็นแพทย์โรคผิวหนัง แต่ออกจากราชการไปเปิดโรงงานเซรามิก ต่อมาเกิดขาดทุน จึงจำเป็นต้องขายโรงงาน ทำให้ฐานะทางบ้านไม่สู้ดีนัก

โดยก่อนที่จะเป็นข่าวดัง รุ่นพี่ในคณะเห็นว่า หากน้องเอกขายของแค่ในคณะจะไม่เพียงพอต่อค่าใช้จ่าย จึงเสนอให้น้องเอกเปิด เพจเก๊กฮวยช่วยแม่ เพื่อโปรโมตสินค้า และ เป็นแรงบันดาลใจให้กับคนที่สู้ชีวิตเหมือนกัน จนเพจเป็นที่รู้จักดังกล่าว

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ไม่จบ! หวังแฉ 'เก๊กฮวยช่วยแม่' รุ่นพี่จุฬางัดหลักฐานยัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook