"แม่ป๋อง" ดีใจ "แมน" จ่อบวช เผยครอบครัวเอ็นดู "ใบเตย" แต่ยังไม่พร้อมรับเป็นสะใภ้

"แม่ป๋อง" ดีใจ "แมน" จ่อบวช เผยครอบครัวเอ็นดู "ใบเตย" แต่ยังไม่พร้อมรับเป็นสะใภ้

"แม่ป๋อง" ดีใจ "แมน" จ่อบวช เผยครอบครัวเอ็นดู "ใบเตย" แต่ยังไม่พร้อมรับเป็นสะใภ้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังมีกระแสข่าวลือหนาหูว่า "ดีเจแมน พัฒนพล" ลูกชายจ่อแต่งแฟนสาวลูกทุ่งดัง "ใบเตย อาร์สยาม" ทั้งยังย้ำข่าวนี้ให้เป็นจริงเมื่อทั้งคู่ควงกันเข้าออกร้านเวดดิ้งอยู่บ่อยครั้ง งานนี้ "แม่ป๋อง พิมพ์แข" ก็เลยขออกมาชี้แจงประเด็นดังกล่าวด้วยตัวเอง พร้อมเผยถึงเรื่องงานบวชของลูกชายด้วยว่า

"ฤกษ์บวชเดี๋ยวเดือนตุลาคม จะไปดูค่ะ ต้องให้ออกพรรษาก่อน และคิวของพี่แมนตอนนี้แน่นมาก ต้องให้ พี่เหน่ง ผู้จัดการค่อยๆ เคลียร์คิว เพราะเปิดละครเรื่องใหม่อีก 2 เรื่องและเก่าอีก 3 ยังไม่ปิด ไหนจะมีงานอีเว้นท์อีก จริงๆ แล้วตอนนี้อยู่ในพรรษาด้วยยังบวชไม่ได้ต้องออกพรรษาค่ะ"

ส่วนตัวอยากให้ลูกชายบวชปีไหน
"ปีไหนก็ได้ แค่ลูกบวชก็ชื่นใจแล้ว แค่ลูกคิดก็ได้บุญแล้ว แต่แม่ว่าน่าจะทันปีนี้นะอยู่ที่ฝีมือพี่เหน่ง ถ้าเคลียร์คิวให้น้องได้ค่ะ"

ให้บวชนานกี่วัน
"ตั้งใจไว้คือบวชเดือนนึง ถ้าคิวไม่ได้ก็ 20 วัน"

"แมน"ได้เตรียมตัวหรือยัง
"เขาก็มีเตรียมอ่านบทสวดมนต์อยู่เรื่อยๆค่ะ แม่ดีใจมากลูกบวช แม่ก็ได้เต็มๆ"

บวชที่วัดไหน
"วัดที่บวชคือในกรุงเทพเพราะญาติพี่น้องเราเยอะก็ที่วัดชนะสงครามค่ะ เสร็จแล้วจะไปจำวัดที่วัดใหญ่ชัยมงคล จังหวัดอยุธยา ส่วนเรื่องฤกษ์ยังไม่ได้เลยก็คิดว่าเดือนตุลาคมนี่แหละค่ะ"

บวชปีนี้แล้วปีหน้าเบียดเลยไหม
"แมนก็ให้สัมภาษณ์ไปแล้วนะว่าจะขอดูแลพ่อแม่ก่อน เราไม่ได้รังเกียจ น้องเตยน่ารัก คุณแม่ก็ชอบน้องเตย แต่เขาก็ยังเด็กและแมนเพิ่งจะ 31 เองแม่ก็ยังไม่อยากให้รีบ แต่จริงๆ แม่ก็อยากมีหลาน เดี๋ยวให้น้องสาวแมนที่อยู่เมืองนอกมีหลานไปก่อน สำหรับแมนให้ทำมาหากินเก็บเงินเก็บทองซัพพอร์ตครอบครัวก่อน แม่ก็ไม่อยากให้ใครมาคิด เพราะน้องเตยรวย เงินเค้าเยอะนะ เขามีเป็น 20-30 ล้าน เรามีแค่ 1-2 ล้านสู้เขาไม่ได้ แม่ไม่ได้แข่งตรงนี้ แต่ก็ไม่อยากให้ใครว่าลูก ก็ให้ทำงานเก็บเงินและมีวุฒิภาวะพอที่จะเป็นหัวหน้าครอบครัวก่อน ข่าวดียังหรอกค่ะ น่าจะอีก 1-2 ปี"

ลูกชายปรึกษาเรื่องนี้บ้างไหม
"ก็มีมาปรึกษามาคุยค่ะ"

"ใบเตย"บอกพร้อมแต่งแล้ว
"น้องเตยพร้อมเพราะเงินพร้อมหมดแล้ว แต่เราผู้ชายนะ แหวนรับหมั้นแม่มีหมดแล้วแหละ แต่อยากให้เขาโตกว่านี้อีกนิดนึง คนเราถ้าเป็นเนื้อคู่กันมันต้องได้แต่งน่ะ ไม่ต้องรีบ แม่ก็ไม่ได้เร่งอะไร กับเตยยังไม่ได้คุยถึงเรื่องนี้เลยนะ ต้องให้เกียรติเขาเพราะน้องเป็นผู้หญิง"

เป็นเพราะช่วงนี้มีข่าวเยอะหรือเปล่าเลยยังไม่อยากให้แต่ง
"แม่ว่าข่าวก็คือข่าว คนเกลียดเตยเยอะก็มีรักก็มี เขามาแบบสูงมากเหมือนพลุ พุ่งขึ้นมาดังมันก็ต้องมีมารผจญ เราไม่ต้องไปยึดติดตรงนั้นก็ปล่อยไป ใครเขียนว่าอะไรก็ไม่ต้องไปอ่าน แม่บอกเตยและแมนด้วย แล้วก็สวดมนต์กรวดน้ำ ใครว่าอะไรก็รับไปแล้วกัน ทางศาสนาพุทธคือเราไม่ต้องไปสนใจไม่ต้องไปรับรู้คือจบไป แม่ก็ให้กำลังใจเตยนะ เมื่อวันแม่ก็เจอกันเขามาทานข้าวก็ไปกันทั้งครอบครัว ทุกคนก็เอ็นดูรักเตยหมดทุกคนแหละ ถึงจะมีข่าวแรงยังไงเราเห็นตัวจริงเขาว่าไม่ใช่ตามข่าว คำพูดอาจจะแรงไปบ้างในไอจี คนเรามันก็ต้องมีอารมณ์เพราะแม่ยังมีเลย สำหรับแมนที่อาจใช้คำพูดรุนแรงในไอจี"

ห่วงลูกชายบ้างไหม พักหลังมักจะออกมาตอบโต้แบบรุนแรงผ่านอินสตาแกรม
"ก็ห่วงแต่บอกไปแล้วว่าให้หยุดซะ แมนก็จะเหมือนแม่นี่แหละ อารมณ์รุนแรงแต่แปบเดียวหาย ช่วงตอนนั้นอาจจะยังไม่ได้ยั้งคิด ก็บอกให้หยุดซะแล้วสวดมนต์ ช่วยได้เยอะค่ะ"

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ "แม่ป๋อง" ดีใจ "แมน" จ่อบวช เผยครอบครัวเอ็นดู "ใบเตย" แต่ยังไม่พร้อมรับเป็นสะใภ้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook