พงษ์นิวัฒน์นั่งปธ.กมธ.ร่างพ.ร.บ.อำนวยความสะดวก

พงษ์นิวัฒน์นั่งปธ.กมธ.ร่างพ.ร.บ.อำนวยความสะดวก

พงษ์นิวัฒน์นั่งปธ.กมธ.ร่างพ.ร.บ.อำนวยความสะดวก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กมธ.ร่างพระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวกฯ เลือก 'พงษ์นิวัฒน์' นั่งประธาน ด้าน 'มนตรี' ปธ.กมธ.ทวงถามหนี้ - แจง คสช.ให้ความสำคัญมาก

การประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ ครั้งที่ 1 หลังจากที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ครั้งที่ 5 ได้มีมติรับหลักการและให้พิจารณาร่างพระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ และร่างพระราชบัญญัติวิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง (ฉบับที่..) ควบคู่กันไป

ทั้งนี้ ที่ประชุมได้มีมติเลือก ร.ต.ต.พงษ์นิวัฒน์ ยุทธภัณฑ์บริภาร เป็นประธานกรรมาธิการฯ คุณพรทิพย์ จาละ เป็นรองประธานคนที่ 1 นางเสาวณี สุวรรณชีพ เป็นรองประธานคนที่ 2 นางพงษ์สวาท กายอรุณสุทธิ์ เป็นเลขานุการ และเลือก นายพรศักดิ์ เจียรณัย เป็นโฆษก

ขณะที่ นางเสาวณี ได้กล่าวถึงความเป็นมาของร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าวว่า เกิดจากที่ภาครัฐมีนโยบายในการส่งเสริมการส่งออก จึงจำเป็นจะต้องมีการปรับปรุงกระบวนการของส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง

 

"มนตรี" ปธ.กมธ.ทวงถามหนี้ - แจง คสช.ให้ความสำคัญมาก

บรรยากาศที่รัฐสภาล่าสุด คณะกรรมมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติทวงถามหนี้ ประชุมนัดแรก ที่ห้องรับรองชั้น 3 อาคารรัฐสภา 2 โดยมติเลือก นายมนตรี ศรีเอี่ยมสะอาด เป็นประธานคณะกรรมาธิการฯ และเห็นชอบให้มีรองประธาน จำนวน 4 คน ประกอบด้วย นายวรรณชัย บุญบำรุง, ศ.กิตติคุณ บวรศักดิ์ อุวรรณโณ, พล.ต.อ.ชัชวาลย์ สุขสมจิตร์, พล.อ.เลิศฤทธิ์ เวชสวรรค์ และ นายธานี อ่อนละเอียด ทำหน้าที่เลขานุการ ส่วน นายสมชาย แสวงการ ทำหน้าที่โฆษกคณะกรรมมาธิการฯ

ทั้งนี้ คณะกรรมาธิการได้ชี้แจงว่า คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ให้ความสำคัญกับ พ.ร.บ.ฉบับดังกล่าว เนื่องจากมีความเชื่อมโยงกับประชาชน โดยคณะกรรมาธิการจะพิจารณาข้อกฎหมายเป็นรายมาตรา

อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมมีมตินัดประชุมคณะกรรมาธิการทุกวันจันทร์ เวลา 13.30 น. ของทุกสัปดาห์จนกว่าจะพิจารณาแล้วเสร็จ

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook