ศุภชัยคาดพรุ่งนี้นิติบุคคลสมัครสปช.คึก

ศุภชัยคาดพรุ่งนี้นิติบุคคลสมัครสปช.คึก

ศุภชัยคาดพรุ่งนี้นิติบุคคลสมัครสปช.คึก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานกรรมการการเลือกตั้ง เผยการเปิดรับการสรรหา สปช. เป็นไปด้วยความเรียบร้อย คาดพรุ่งนี้จะมีนิติเสนอชื่อจำนวนมาก

นายศุภชัย สมเจริญ ประธานกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เปิดเผยว่า ภาพรวมการเปิดรับการเสนอชื่อบุคคลเข้ารับการสรรหาเป็นสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ หรือ สปช. ว่า ขณะนี้การเปิดรับการสรรหายังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดนเฉพาะในวันพรุ่งนี้ (2 ก.ย.) เป็นช่วงโค้งสุดท้ายคาดจะมีนิติบุคคลและส่วนจังหวัดยื่นเอกสารการเสนอชื่อเป็นจำนวนมาก โดยเชื่อว่าทุกคนที่ได้ยื่นเสนอชื่อรับการสรรหา เป็นบุคคลที่พร้อมเสียสละ ทำงานเพื่อบ้านเมือง ซึ่งภายหลังจากการเปิดรับการเสนอชื่อสิ้นสุดลง กระบวนการตรวจสอบคุณสมบัติจะไม่เกิดปัญหาแต่อย่างใด เพราะทางสำนักเลขาธิการ กกต. ได้มีการจัดเตรียมความพร้อมทุกด้านไว้แล้ว รวมถึงความพร้อมของเจ้าหน้าที่ โดยขณะนี้มีผู้เสนอชื่อเกินกว่า 5,000 คนแล้ว ถือว่าเป็นเรื่องดี ที่มีบุคคลตั้งใจเข้ามาช่วยกันปฏิรูปประเทศ

ทั้งนี้ นายศุภชัย กล่าวอีกว่า บุคคลที่เสนอชื่อเข้ารับการสรรหามีความเหมาะสมทุกคน ไม่เฉพาะผู้มีชื่อเสียง แต่เป็นผู้ทรงวุฒิ มีความรู้ความสามารถในด้านต่างๆ

นอกจากนี้ รายชื่อ 2 บุคคลที่เป็นตัวแทนจาก กกต. ที่เข้าร่วมรับการสรรหานั้น จะมีคุณสมบัติ หรือได้รับการพิจรณาได้รับการสรรหาหรือไม่ อยู่ที่กรรมการสรรหาเป็นผู้คัดสรร กกต. ไม่ขอก้าวล่วงการทำหน้าที่ของกรรมการสรรหาทั้ง 11 ด้าน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook