ปนัดดาหนักใจนั่ง2ตน.-อำพนเผยยังไม่มีกำหนดถวายสัตย์

ปนัดดาหนักใจนั่ง2ตน.-อำพนเผยยังไม่มีกำหนดถวายสัตย์

ปนัดดาหนักใจนั่ง2ตน.-อำพนเผยยังไม่มีกำหนดถวายสัตย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ม.ล.ปนัดดา' รับหนักใจ ควบ2ตำแหน่ง ยังไม่ได้รับแจ้งกำหนดการถวายสัตย์ปฏิญาณ รอการแบ่งงาน ยันไม่ลาออกปลัดสำนักนายกฯ ด้าน 'อำพน' แจง ยังไม่มีกำหนดการ ครม. เข้าเฝ้าถวายสัตย์

ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการทำหน้าที่ในตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ควบ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ว่า รู้สึกหนักใจเพราะความหนักใจจะทำให้มีความตั้งใจในการทำงานมากขึ้น ขณะที่บทบาทใหม่ยังคงอยู่ในหน่วยงานเดิม โดยจะสานต่อในเรื่องการปฏิรูประบบข้าราชการให้มีความว่องไวและปลอดการทุจริตคอร์รัปชั่น ส่วนเรื่องการตรวจสอบข้าว ยืนยันว่าจะแล้วเสร็จกลางเดือนกันยายนนี้ โดยในทุกโกดังและไซโลข้าวมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นผู้ดูแล ขณะที่ตัวเลขยังไม่สามารถเปิดเผยได้ในขณะนี้ แต่ยอมรับว่าในเบื้องต้นน่าหนักใจแต่จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

อย่างไรก็ตาม การแบ่งงานของรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ที่มี 2 คน ต้องรอนายกรัฐมนตรีสั่งการลงมา ซึ่งเป็นช่วงหลังจากที่ถวายสัตย์ปฏิญาณเข้ารับตำแหน่งแล้ว โดยยังไม่ได้รับแจ้งกำหนดการถวายสัตย์ปฏิญาณอย่างเป็นทางการ

ทั้งนี้ ม.ล.ปนัดดา กล่าวต่อว่า ได้ลาออกจากรองประธานกรรมการบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) แล้ว หลังทราบเรื่องการโปรดเกล้าฯ เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ พร้อมยืนยันว่า ไม่ลาออกจากตำแหน่งปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เนื่องจากเป็นข้าราชการประจำ

 

"ม.ล.ปนัดดา" แจง ได้ทำความเข้าใจนายกฯ สมาคม อบจ. แล้ว

ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีความเข้าใจคลาดเคลื่อนของกลุ่มองค์การบริหารส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย ว่า ได้พบกับ นายชัยมงคล ไชยรบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) สกลนคร ในฐานะนายกสมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดแห่งประเทศไทย ซึ่งได้ทำความเข้าใจกันแล้ว และมีการพูดคุยถึงแนวทางในการป้องกันการทุจริต

ขณะที่ นายชัยมงคล จะเดินทางมาเยี่ยมที่สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 2 กันยายนนี้ โดยจะหารือกันถึงการทำงานร่วมกันกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้จังหวัดกับท้องถิ่นทำงานร่วมกันอย่างดี มีการคานอำนาจซึ่งกันและกันเพื่อไม่ให้มีการทุจริตและทำงานไปในทิศทางเดียวกันเพื่อขับเคลื่อนประเทศ

 

'อำพน'แจงยังไม่มีกำหนดการครม.เข้าเฝ้าถวายสัตย์

นายอำพน กิตติอำพน เลขาธิการคณะรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกำหนดการเข้าเฝ้า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และถวายสัตย์ปฏิญาณตนของคณะรัฐมนตรี (ครม.) รวมถึงถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยคู่ฟ้าทำเนียบรัฐบาล ว่า ตนเองขอยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่มีกำหนดออกมาจากสำนักพระราชวังแต่อย่างใด และขอให้สื่อมวลชนระมัดระวังในการรายงานข่าวเกี่ยวกับพระราชกรณียกิจต่างๆ โดยให้ทุกคนรอฟังการแจ้งข่าวจากสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการ เท่านั้น

 

 

 


++++++++++++++++++++++++++++++

ทำเนียบพร้อมรับรบ.ใหม่หลังโปรดเกล้าฯ-ถวายสัตย์พรุ่งนี้

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=562779

'อดุลย์'ยังไม่รู้วันถวายสัตย์พร้อมทำงานพม.ควบคสช.
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=562880

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook