แม่ก้อย ให้ผ่าน! จ๊ะ จิตตาภา ว่าที่สะใภ้ในอนาคต

แม่ก้อย ให้ผ่าน! จ๊ะ จิตตาภา ว่าที่สะใภ้ในอนาคต

แม่ก้อย ให้ผ่าน! จ๊ะ จิตตาภา ว่าที่สะใภ้ในอนาคต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือโอกาสทำบุญเลี้ยงฉลองย้อนหลังวันคล้ายวันเกิดเมื่อวันที่ 27 สิงหาคมผ่านมา สำหรับผู้จัดมือโปรฯ แม่ "ก้อย ทาริกา" ณ บ้านบางแค ซึ่งภายในงานนอกจากจะมีเหล่าคนในวงการบันเทิงทั้งเบื้องหน้า เบื้องหลัง มาร่วมแสดงความยินดีแล้ว ลูกชายหัวแก้วหัวแหวน "เอิน นิธิพัฒน์" ควงคู่หวานใจนางเอกสาว "จ๊ะ จิตตาภา" มาร่วมงานอีกด้วย แต่ทั้งคู่ก็ไม่ยักจะยอมให้ถ่ายภาพคู่และสัมภาษณ์พร้อมกันซะที พอมีโอกาสได้สัมภาษณ์แม่ก้อย จึงไม่พลาดที่จะสอบถามถึงโอกาสลุ้นความสัมพันธ์ของคู่หนูจ๊ะกับลูกเอิน ว่าไปถึงไหนแล้ว ผ่านด่านไฟเขียวแม่ พร้อมให้มาเป็นลูกสะใภ้หรือยัง แม่ก้อยเลยเผยให้ฟังว่า....

วันนี้ถือฤกษ์งามยามดี มาทำบุญเลี้ยงฉลองวันเกิด ?
"ค่ะ ที่จริงคุณแม่เกิดวันที่27ที่ผ่านมาค่ะ แต่ว่าสะดวกในวันนี้และเพื่อนๆก็สะดวก ก็เลยรวบรวมแก๊งกันมาดูแลผู้สูงอายุ"

ทำไมถึงเลือกที่นี้ ?
"ก็มีความรู้สึกว่าผู้สูงอายุเราควรจะมาดูแลบ้าง และก็อยากให้เด็กๆรุ่นหลังไม่ว่าจะเป็นลูกหลานหรือนักแสดง ก็ไม่อยากให้ละเลยผู้สูงวัย ไม่ว่าจะอยู่ที่บ้าน หรือที่นี้ หรือคนใกล้ๆตัว เพราะถึงจะนิดๆหน่อยๆผู้สูงอายุก็จะรู้สึกดีใจ อย่างที่เห็นวันนี้เราไม่ได้จะมากันทุกวัน แต่พอมาท่านก็จะรู้สึกล่ะว่าไม่ได้ถูกทอดทิ้ง"

กิจกรรมวันนี้มีอะไรบ้าง ?
"กิจกรรมวันนี้คือเรานำอาหารมาเลี้ยงจากเพื่อนๆหลายๆคน เราก็มาคิดกันว่าคุณยายไม่ค่อยได้ทานอะไรอร่อยๆ เราก็จะนำขนมที่ชื่นใจมาให้ แต่เราก็จะดูว่าขนมนั้นต้องไม่หวานมาก และก็ถามว่าคุณยายที่เกิดเดือนสิงหา เดือนเดียวกับคุณแม่เนี้ยมีกี่ท่าน มาตัดเค้กกัน เพราะท่านคงไม่ได้ปฏิบัติอย่างนี้ทุกปี ถามว่าเค้กนี้ได้ทานไหม คงจะไม่ให้ทาน มันหวานมาก คงไม่ดีต่อสุขภาพเท่าไหร่ ก็คงให้น้องๆพนักงาน เราก็ยังเอายาดม ยาหม่อง ยาหอม มาให้ และก็มีสตางค์บ้างเล็กน้อย เผื่อคุณยายไปซื้อพวงมาลัยมาไหว้พระ หรืออยากจะใช้จ่าย เพราะคุณยายก็มีค่าใช้จ่ายเหมือนกัน"

ปกติก็ทำบุญกันอยู่แล้ว ?
"ใช่ค่ะๆ แม่ก็ไปทำบุญที่วัด สร้างพระ ก็ไปหลายๆแห่งนะคะ ไม่ใช่แค่ที่นี้ ไม่ใช่ที่ที่ต้องเลือก ไม่ใช่"

นอกจากกิจกรรมวันนี้แล้ว มีของขวัญอะไรพิเศษให้ตัวเองบ้างไหม ?
"คุณแม่ก็บอกเพื่อนๆค่ะ ว่าพวกเรามีมากพอสมควร ไม่ได้อดยาก เราอายุก็เท่านี้แล้ว เพราะฉะนั้นเอาเงินมาร่วมกันทำบุญค่ะ และเดี๋ยวเราก็สร้างพระ ไปที่นครพนม คุณแม่ก็จะไปทำกฐินหลวงที่อินเดีย เราก็เลยคิดว่านำเงินคนล่ะเล็กๆน้อยๆมาร่วมกันทำบุญดีกว่า เพราะของเยอะเราก็ไม่ได้ใช้ เสียดาย และเพื่อนๆให้มาเราก็มีแล้ว หรือไม่จำเป็น ตอนนี้อายุเท่านี้แล้วอะไรๆก็ไม่ค่อยสำคัญหรอก"

ลูกชายมีของขวัญพิเศษอะไรให้หรือเปล่า ?
"พี่เอินเขาก็มีของขวัญมาให้คุณแม่ และการที่เขามาช่วยคุณแม่ดูแลงานต่างๆ เพื่อให้คุณแม่มีเวลาที่จะไปทำบุญ และพี่เอินก็เป็นลูกที่ดูแลแม่ตลอดเวลา และให้การใส่ใจ แค่นี้เราก็มีความรู้สึกว่าไม่ต้องให้อะไรแม่อีกแล้วนะ แค่ลูกถามว่าแม่ทานอะไรหรือยัง ไม่สบายเป็นไรหรือเปล่า กลับบ้านหรือยัง เวลาแม่จะไปไหนก็จะบอกไปเถอะจ่ะ จะไปไหน ไปกับใคร แค่นี้เราก็มีความรู้สึกว่าเราเต็มตื้นแล้วล่ะ สำหรับผู้เป็นแม่"

วันนี้คนสนิทพี่เอินก็มาด้วย ?
"อ๋อค่ะมา ก็เป็นลูกหลาน เป็นนักแสดงที่ทุกคนดูแลแม่อยู่แล้ว ก็มากันเยอะ"

มีคนแซวๆไหมว่า ว่าที่ลูกสะใภ้มา ?
"อ๋อ ไม่มีค่ะ ส่วนมากเขาจะรู้ว่าเป็นเพื่อนกันนะคะ และเขาเป็นเด็กน่ารัก แล้วเขาก็ดูแลคุณแม่ดีมาก (ยิ้ม)"

จ๊ะอวยพรอะไรคุณแม่หรือยัง ?
"จ๊ะก็พาคุณแม่ไปทานข้าวค่ะ เราก็คุยกันงุงหงิงๆของเรา (หัวเราะ)"

เอินไปด้วยไหม ?
"ก็ไป ส่วนมากไม่ใช่แต่เฉพาะวันเกิดคุณแม่ มีเวลาก็จะพาคุณแม่ไปค่ะ เจอกันก็บ่อยค่ะ ไม่เคยละเลยคุณแม่เลย พอคุณแม่ว่าง พอแม่ไม่ได้ไปซ่ากับเพื่อนๆก็จะพาแม่ทานข้าว เพราะเขารู้ว่าคุณแม่ชอบหาที่อร่อยๆทาน"

ถูกใจคุณแม่ด้วย ?
"ใช่ค่ะ อะไรที่คุณแม่ชอบเขาก็จะสรรหา แต่ต้องอยู่ในเรื่องสุขภาพนะคะ มากไปเขาก็จะติงๆ เขาก็จะเป็นห่วงเรา"

ผ่านด่าน ไฟเขียวไหม ?
"คุณแม่ให้ผ่านด่านทุกคนเลยค่ะ เวลานี้ค่ะ (หัวเราะ)"

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ ของ แม่ก้อย ให้ผ่าน! จ๊ะ จิตตาภา ว่าที่สะใภ้ในอนาคต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook