บช.น.คาด14วันรู้ผลชันสูตรสุกริชเร่งล่าผู้ต้องหายิงM79

บช.น.คาด14วันรู้ผลชันสูตรสุกริชเร่งล่าผู้ต้องหายิงM79

บช.น.คาด14วันรู้ผลชันสูตรสุกริชเร่งล่าผู้ต้องหายิงM79
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบช.น. คาด 14 วันรู้ผลชันสูตร 'สุกริช' เร่งติดตามตัวผู้ต้องหายิง M79 ต่อ

พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยภายหลังการประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหารือเกี่ยวกับคดีความมั่นคง ถึงกรณีที่ศาลอาญาตัดสินไม่รับคดีที่อัยการสั่งฟ้อง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในเหตุการณ์สลายการชุมนุม เมื่อปี 53 จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต กว่า 99 ศพ และได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ว่า การศาลที่อาญาตัดสินดังกล่าวนั้น ไม่ได้เป็นการยกฟ้องคดีความตามที่หลายฝ่ายเข้าใจ แต่เป็นการจำหน่ายคดี เพื่อส่งเรื่องให้กับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง และหากว่ามีผิดจริงตามที่ถูกกล่าวอ้าง ป.ป.ช. ก็จะส่งเรื่องฟ้องศาลฎีกา แผนกคดีการเมือง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ส่วนกรณีการเสียชีวิตของ นายสุกริช ชัยมงคล มือปืนยิง นายสุทิน ธรานิน อดีตแกนนำกองทัพประชาชนและเครือข่ายปฏิรูปพลังงานประเทศไทย หรือ กคป. เสียชีวิตนั้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรอผลชันสูตรศพของเจ้าหน้าที่นิติเวชอีกครั้งว่า พบสารพิษอยู่ภายในร่างกายตามที่ญาติของ นายสุกริช สงสัยหรือไม่ คาดว่าจะรู้ผลภายใน 14 วัน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะชันสูตรด้วยวิธีพิเศษ โดยมีหลายฝ่ายเข้าร่วมติดตาม ร่วมถึงญาติ นายสุกริช ด้วยเช่นกัน เนื่องจากผลชันสูตรของนิติเวชก่อนหน้านี้ระบุว่า สาเหตุการเสียชีวิตนั้นไม่น่าจะมาจากอาการหอบหืด เพราะพบว่า มีเลือดออกใต้เยื่อบุตาขวา ผิวตัวคล้ำผิดปกติ เกล็ดเลือดต่ำมาก และมีเลือดออกในช่องท้องมาก

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ยังคงเร่งดำเนินการติดตามผู้ต้องหาคดีความมั่นคง ที่ก่อเหตุยิง M79 ในระหว่างการชุมนุม ที่บริเวณบรรทัดทอง และอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มาดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งคาดว่าจะสามารถสรุปสำนวนคดีได้ภายในเดือนกันยายนนี้ ก่อนขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งหมดต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook