"ธรรมศาสตร์" แจงปรับปรุงโรงอาหาร คงเมนูข้าวแกงราคาประหยัดตามเดิม!

"ธรรมศาสตร์" แจงปรับปรุงโรงอาหาร คงเมนูข้าวแกงราคาประหยัดตามเดิม!

"ธรรมศาสตร์" แจงปรับปรุงโรงอาหาร คงเมนูข้าวแกงราคาประหยัดตามเดิม!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่ เกิดกระแสข่าวในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เกี่ยวกับการปรับปรุงโรงอาหารกลาง มาเป็น โรงอาหารกลาง Green Canteen ซึ่งภายหลังการดำเนินการปรากฏว่า ราคาอาหารมีการปรับราคาที่สูงขึ้นกว่าเดิม ทำให้นักศึกษาบางส่วนที่รู้สึกได้รับผลกระทบต่อค่าครองชีพ จนมีการออกมาเขียนข้อความแสดงความคิดเห็นผ่านทางโซเชียลมีเดีย จนถึงขนาดมีการติดป้ายประท้วง ตามที่ "มติชนออนไลน์" ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อัจฉรา ปัณฑรานุวงศ์ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายประชาสัมพันธ์ ได้ชี้แจงถึงกรณีที่เกิดขึ้นดังนี้

มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ปรับปรุงโรงอาหารกลาง Green Canteen แนวคิดเพื่อสิ่งแวดล้อม เพิ่มบริการหลากหลายให้เป็นทางเลือก พร้อมคงเมนูทางเลือกข้าวราดแกงราคาประหยัดตามเดิม

จากกรณีที่มีการเสนอข่าวเกี่ยวกับการดำเนินปรับปรุงโรงอาหารกลางภายใต้แนวคิดGreen Canteen ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ผู้บริหารมหาวิทยาลัยได้ตระหนักและรับทราบถึงปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นจึงได้ทบทวนปรับปรุงแก้ไข และขอชี้แจงในเรื่องต่างๆ ดังนี้

1. เรื่องราคาอาหาร เพื่อให้เป็นทางเลือกแก่ประชาคมในการเลือกใช้บริการอาหารประเภทข้าวราดแกงราคาประหยัด ผู้บริหารได้เจรจากับผู้ค้าให้ปรับเมนูอาหารประเภทข้าวราดแกง ได้แก่ ข้าวราดกับข้าว 1 อย่าง ราคา 20 บาท และข้าวราดกับข้าว 2 อย่าง ราคา 25 บาท โดยจำหน่ายที่ร้านอัมพวา ร้านนิ (อิสลาม) และร้าน Golden Fork

2. เรื่องน้ำดื่ม มหาวิทยาลัยให้จำหน่ายน้ำดื่มทั้งแช่เย็นและไม่แช่เย็นในราคา 7 บาท และนอกจากนี้ยังได้ดำเนินการติดตั้งเครื่องกรองน้ำดื่มฟรี จำนวน 2 เครื่อง ซึ่งจะสามารถติดตั้งได้แล้วเสร็จภายในวันที่ 1 กันยายน 2557

3. ขณะนี้ บริษัท CP Food World ได้ดำเนินการติดตั้งระบบบำบัดน้ำเสีย (Waste Management) ใหม่ และติดตั้งเครื่องปรับอุณหภูมิ นอกจากนี้ กำลังเตรียมติดตั้งพัดลมขนาดยักษ์ จำนวน 2 เครื่อง

4. เพื่อลดปัญหาการจำหน่ายคูปองที่ล่าช้า มหาวิทยาลัยจะเร่งให้ใช้ระบบบัตรเติมเงิน (Cash Card) โดยมีอายุการใช้งานของบัตร 60วัน จะเริ่มให้บริการได้ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2557 เป็นต้นไป และในอนาคตนักศึกษา บุคลากร สามารถใช้บัตรประจำตัวนักศึกษาและบัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่ซึ่งเป็นบัตร Smart Card ในการใช้จ่ายได้ ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานงานกับธนาคาร

5. กรณีโรงอาหารรอบดึก มหาวิทยาลัยจะจัดให้มีเครื่องอบภาชนะใส่อาหารให้ถูกสุขอนามัย พร้อมปรับปรุงกายภาพโรงอาหารรอบดึก ตลอดจนติดตั้งเครื่องกรองน้ำดื่ม จำนวน 1 เครื่อง และเพิ่มจำนวนเก้าอี้ให้เพียงพอต่อนักศึกษา

6. มหาวิทยาลัยได้ทำสัญญากับ CP Food World เป็นเวลา 3 ปี และจะพิจารณาต่อสัญญาครั้งละ 3 ปี

นอกจากนี้ มหาวิทยาลัยจะเร่งดำเนินการปรับปรุงพื้นที่ศูนย์ธุรกิจและพื้นที่บริเวณโดยรอบ ตลอดจนพื้นที่ที่เป็นลานกิจกรรมของนักศึกษา ตามนโยบายการเป็นมหาวิทยาลัยสีเขียว โดยมี บริษัท ซีพีเอฟ เทรดดิ้ง จำกัด สามารถบริหารงานโรงอาหารหารงานตามแนวคิดเพื่อสิ่งแวดล้อมตามนโยบายมหาวิทยาลัยสีเขียวของมหาวิทยาลัยได้ ซึ่งโรงอาหาร Green Canteen จะสามารถให้บริการประชาคมอย่างสมบูรณ์แบบได้ภายในเดือนกันยายน 2557 นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook