เปิดรับสมัคร สปช. วันสุดท้ายคึกคนแห่ร่วม

เปิดรับสมัคร สปช. วันสุดท้ายคึกคนแห่ร่วม

เปิดรับสมัคร สปช. วันสุดท้ายคึกคนแห่ร่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศการรับเสนอชื่อสรรหา สปช. วันสุดท้ายเริ่มแล้ว ภาพรวมที่ผ่านมามีผู้เสนอชื่อ 5,672 คน ตลอดทั้งวันคาดว่าจะมีผู้เสนอชื่อต่อเนื่อง

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ในวันนี้ (2 ก.ย.) บรรยากาศการเปิดรับเสนอชื่อบุคคลเข้ารับการสรรหาเป็นสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ หรือ สปช. ใน 11 ด้าน ในวันสุดท้ายของการเปิดรับรายชื่อ เมื่อเวลา 08.30 น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้เปิดให้มีการเสนอชื่อ พร้อมกับได้ประจำจุดเพื่อรอรับเอกสาร และการเสนอชื่อจากองค์กรนิติบุคคลที่ไม่แสวงผลกำไร ในด้านต่าง ๆ ทั้ง 11 ด้าน

พร้อมกันนี้ ภาพรวมของการเปิดรับการเสนอชื่อที่ผ่านมา มีนิติบุคคล จำนวน 3,217 คน ส่วนจังหวัดและกรุงเทพฯจำนวน 2,410 คน รวมทั้งนิติบุคคลและจังหวัดทั้งสิ้น 5,627 คน โดยจำนวนทั้งส่วนกลางและจังหวัดของเมื่อวานนี้ (1 ก.ย.) มีผู้เสนอชื่อ 698 คน ด้านที่มีผู้สนใจสมัครมากที่สุด ยังคงเป็นด้านการศึกษา รอบลงมาคือ สังคม ส่วนด้านสื่อสารมวลชน ยังคงเป็นด้านที่มีผู้เสนอน้อยที่สุด

อย่างไรก็ตาม ตลอดทั้งวัน ซึ่งคาดว่าจะมีกลุ่มนิติบุคคลที่ไม่แสวงผลกำไรต่างเดินทางเข้ายื่นเสนอชื่อที่สำนักงาน กกต.ในส่วนกลางและจังหวัดอย่างต่อเนื่อง และสำหรับนิติบุคคลมีความประสงค์จะเสนอขื่อ สามารถเสนอได้ถึง 16.30 น. วันนี้ เท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook