สมัครสปช.วันสุดท้ายเรียบร้อย-ยังไม่พบปัญหา

สมัครสปช.วันสุดท้ายเรียบร้อย-ยังไม่พบปัญหา

สมัครสปช.วันสุดท้ายเรียบร้อย-ยังไม่พบปัญหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศการเปิดรับสมัคร สปช. วันสุดท้าย ล่าสุดเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ขณะ 'ภุชงค์' บอกยังไม่พบปัญหาการสมัคร

การเปิดรับการเสนอชื่อบุคคลเข้ารับการสรรหาสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ หรือ สปช. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ในวันสุดท้าย คึกคักเป็นอย่างมาก ต่างมีองค์กรนิติบุคคลไม่แสวงผลกำไร รวมทั้งบุคคลมี่มีความสำคัญ และมีชื่อเสียงเข้าชื่ออย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ เลขาธิการ กกต. ได้มีการตรวจเยี่ยมเรียบร้อยของการเปิดรับการสรรหาวันสุดท้าย พร้อมระบุถึงภาพรวมการเปิดรับเสนอรายชื่อบุคคลเข้ารับการสรรหา เป็น สปช. ว่า ตั้งแต่วันแรกจนถึงขณะนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ยังไม่พบปัญหาและอุปสรรคใดๆ

ส่วนขององค์กรนิติบุคคลที่อยู่ต่างจังหวัด หากไม่สามารถเข้ายื่นเอกสารได้ด้วยตัวเอง ก็สามารถส่งเอกสารมาทางไปรษณีย์ด่วนพิเศษ แต่จะต้องประตราลงในวันที่ 2 กันยายน เท่านั้น นอกจากนี้ในการตรวจสอบคุณสมบัติของบุคคลที่เสนอชื่อเข้ามาทาง สำนักงาน กกต. ได้ดำเนินการทยอยตรวจสอบคุณสมบัติ ร่วมกับ 16 หน่วยงาน ตั้งแต่วันแรกที่มีผู้เสนอชื่อแล้ว ซึ่งในช่วงระหว่างวันที่ 3-12 กันยายน นี้ ทาง สำนักงาน กกต. ก็ยังมีเวลาอีก 10 วัน ในการตรวจสอบคุณสมบัติอย่างละเอียดอีกครั้ง

สำหรับบุคคลที่พบว่า ขาดคุณสมบัติ เบื้องต้นก็ได้จัดทำหมายเหตุไว้ตอนท้ายของเอกสาร แล้วเสนอให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. พิจารณาอีกครั้ง พร้อมกันนี้องค์กรนิติบุคคลที่ไม่แสวงผลกำไร มีความประสงค์จะเสนอชื่อเข้ารับการสรรหา สามารถเสนอชื่อได้ถึงเวลา 16.30 น.วันนี้เท่านั้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook