ประยุทธ์ลดบทบาทคสช.หลังครม.แจงนโยบายลุยปฏิรูป

ประยุทธ์ลดบทบาทคสช.หลังครม.แจงนโยบายลุยปฏิรูป

ประยุทธ์ลดบทบาทคสช.หลังครม.แจงนโยบายลุยปฏิรูป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.ประยุทธ์' สั่งทุกส่วนขับเคลื่อนเรื่องเร่งด่วน ก่อน ครม. แถลงนโยบาย พร้อมลดบทบาท คสช. จ่อผ่อนคลายอัยการศึก

ความเคลื่อนไหวที่กองบัญชาการทัพบก ล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เป็นประธานการประชุม คสช.ชุดใหญ่ ครั้งที่ 13/2557 โดยกล่าวในที่ประชุมว่า ให้ส่วนงานต้องขับเคลื่อนเรื่องที่เร่งด่วนให้แล้วเสร็จ ก่อนที่จะมีการแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ทั้ง งานด้านการปฏิรูป โดยหน้าที่ของ คสช. นั้น จะมีการลดระดับลงและดูแลการทำงานในส่วนของการรักษาความสงบเรียบร้อย การรักษาความมั่งคงภายใน การดูแลทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งทาง หัวหน้า คสช.ได้ระบุว่าการทำงานของ คสช.นั้น ตนเองจะมีการชี้แจงกับทางคณะรัฐมนตรีอีกครั้ง นอกจากนี้ ยังได้กล่าวถึงเรื่องของกฎอัยการศึก ว่าจะมีการพิจารณาเพื่อปรับลด หรือผ่อนคลายแต่ยังไม่ได้ในขณะนี้

 

หน.คสช.สั่งเร่งสร้างเชื่อมั่นปท.เสนอกม.ลดทุจริต

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวในที่ประชุม คสช. ชุดใหญ่ วันนี้ว่า เรื่องสำคัญที่ต้องดำเนินการคือ การรักษาสภาวะแวดล้อมที่ปลอดภัย และการสร้างความเชื่อมั่นของประเทศ ซึ่งปัจจุบันได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยเฉพาะสมาชิกในกลุ่มประเทศอาเซียน พร้อมกันนี้ให้มีการติดตามงานที่สำคัญ อาทิ ความก้าวหน้าการจัดตั้ง วัน สต็อป เซอร์วิส ให้ได้ในทุกภาคธุรกิจ การดูแลเรื่องวีซ่าและการตรวจคนเข้าเมืองสำหรับผู้ที่จะเข้ามาลงทุน รวมถึงการติดตามเรื่องการจัดตั้งศูนย์การเรียนรู้ เพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการปลูกพืชของเกษตรกร โดยการประสานกับทางกระทรวงพาณิชย์ ดำเนินการให้สอดคล้องกับแผนบริหารจัดการน้ำ

นอกจากนี้ หัวหน้า คสช. ยังได้ให้ความสำคัญที่งานด้านสังคมจิตวิทยา ด้านกฎหมายและกิจการพิเศษ โดยย้ำให้ดำเนินการโดยยึดหลักค่านิยมคนไทย 12 ประการ การเสนอกฎหมายใหม่ ที่มีความทันสมัยเพื่อประโยชน์ในการลดปัญหาการคอร์รัปชัน ลดความเหลื่อมล้ำ และสร้างความเป็นธรรมในการดำเนินคดีด้วย


 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook