ประยุทธ์มั่นใจคสช.-รบ.ไม่ทำงานซ้ำซ้อนห่วงภัยพิบัติ

ประยุทธ์มั่นใจคสช.-รบ.ไม่ทำงานซ้ำซ้อนห่วงภัยพิบัติ

ประยุทธ์มั่นใจคสช.-รบ.ไม่ทำงานซ้ำซ้อนห่วงภัยพิบัติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ.อ.วินธัย เผย 'พล.อ.ประยุทธ์' มั่นใจ คสช. กับ รัฐบาล จะไม่ทำงานซ้ำซ้อนกัน ยกเลิกอัยการศึกรอดูสถานการณ์ ห่วงภัยพิบัติ ขณะที่ประชุม คสช. กำชับเร่งเบิกจ่ายงบปี57 เห็นชอบร่างพ.ร.บ.2ฉบับ เตรียมเสนอสนช.

พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก ในฐานะทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แถลงว่า หัวหน้า คสช. ได้กล่าวในที่ประชุม คสช.ชุดใหญ่ในวันนี้ โดยยืนยันว่า การทำงานของรัฐบาลและ คสช.จะไม่มีการซ้ำซ้อนกัน และ คสช. จะไม่ก้าวก่ายการทำงานของรัฐบาลพร้อมย้ำว่าในส่วนของการประกาศยกเลิกกฎอัยการศึกนั้นจะต้องดูตามสถานการณ์ นอกจากนี้ หัวหน้า คสช. มีความเป็นห่วงในเรื่องของภัยพิบัติที่อาจจะเกิดขึ้น โดยได้สั่งการให้กำลังพลเตรียมความพร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชน ส่วนในเรื่องของการศึกษานั้นไม่ได้มีการตำหนิการทำงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แต่ต้องการให้พัฒนาระบบการศึกษาให้เกิดความเหมาะสมขึ้น


ที่ประชุม คสช. กำชับเร่งเบิกจ่ายงบปี57

ร.อ.น.พ.ยงยุทธ มัยลาภ ทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า ที่ประชุม คสช. กำชับให้มีการเร่งเบิกจ่ายงบประมาณที่เหลือของปี 2557 ซึ่งต้องการให้เป็นไปตามกรอบการดำเนินงานไม่ให้มีการเร่งเบิกจ่ายมากจนเกินไปและในไตรมาสที่ 1 ของปีหน้า ควรเบิกจ่ายงบประมาณได้ไม่ต่ำกว่า ร้อยละ 35

โดยตั้งเป้างบลงทุนไว้ที่ ร้อยละ 87 และในไตรมาส 2-3 ก็ควรเบิกจ่ายงบที่ ร้อยละ 20 ซึ่งจะส่งผลให้มีเม็ดเงินอัดฉีดเข้าสู่ระบบและทำให้เศรษฐกิจขยายตัว นอกจากนี้ ที่ประชุมได้พิจารณาการใช้งบประมาณประจำปี 2558 โดยให้กระทรวงการคลังเร่งใช้จ่ายงบประมาณพร้อมเร่งรัดการก่อหนี้รายจ่ายลงทุนปี 2557 ให้ได้ ร้อยละ 50 ภายในไตรมาสที่ 1 พร้อมให้กรมบัญชีกลางรายงานผลกลับไปที่ คสช.

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook