โจรฉกกระเป๋าแม่ ลูกชายฮึดสู้ถูกปืนยิงเฉียดหัว

โจรฉกกระเป๋าแม่ ลูกชายฮึดสู้ถูกปืนยิงเฉียดหัว

โจรฉกกระเป๋าแม่ ลูกชายฮึดสู้ถูกปืนยิงเฉียดหัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (2 ก.ย.) สน.มีนบุรี รับแจ้งเหตุชายก่อเหตุใช้ปืนจี้ชิงทรัพย์และยิงผู้เสียหายจนได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ก่อนที่จะมีพลเมืองดีนำตัวส่ง รพ.นพรัตนราชธานี จึงเดินทางไปตรวจสอบที่รพ. พบนางประไพ ปลายงาม อายุ 55 ปี ผู้เสียหาย และลูกชาย นายปฎิพล ปลายงาม อายุ 22 ปี ซึ่งกำลังเรียนอยู่ชั้นปีที่ 4 คณะคุรุศาสตร์ สถาปัตยกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะอยู่ในห้องฉุกเฉิน

จากการสอบสวน นางประไพ ให้การว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 05.30 น. ตนจะออกไปทนงานที่กรมชลประทาน ลูกชายจึงช่วยถือของเดินไปส่งที่ป้ายรถเมล์ บริเวณฝั่งตรงข้ามหมู่บ้านสินธานี 2 แขวงและเขตมีนบุรี กทม. เพื่อรอขึ้นรถตู้ไปทำงาน ระหว่างนั้นได้มีคนร้ายเป็นชายรูปร่างผอมสูง ประมาณ 170 ซม. ผิวคล้ำ สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีแดงเข้ม กางเกงยีนส์ สวมหมวกกันน็อกใบครึ่งเดินเข้ามาด้านหลัง มาจี้ที่ด้านหลังของตนและให้ส่งกระเป๋าสะพายให้ แต่ตนไม่ยอมคนร้ายจึงผลักตนและลูกชายที่ยืนอยู่ข้างๆ ล้มลง

นางประไพ กล่าวต่อว่า จากนั้นคนร้ายก็ได้ยิงปืนลงพื้นเพื่อข่มขู่ และก้มลงกระชากกระเป๋าของตน แต่ระหว่างนั้นลูกชายได้ลุกขึ้นถีบคนร้ายจนเซหงายหลัง เมื่อคนร้ายเห็นท่าไม่ดีจึงยิงสวนลูกชายล้มลงสลบ ด้วยความตกใจตนจึงร้องเรียกให้คนมาช่วย จากนั้นก็มีพนักงานปั๊มใกล้ที่เกิดเหตุมาช่วย ก่อนโทรแจ้งรถมูลนิธิส่งรพ. โดยคนร้ายคนร้ายได้กระเป๋าสะพายที่มีของใช้ส่วนตัวและนำบัตรเอทีเอ็ม ที่ตนเขียนรหัสไว้กันลืม ไปกดเงินได้เงินไป 16,00 บาท เนื่องจากเหตุการณ์เกิดอย่างรวดเร็ว ประกอบกับตนเป็นห่วงลูกชาย จนตนลืมอายัดบัตร

ด้านนายปฏิพล กล่าวว่า เมื่อคนร้ายใช้ปืนจี้และผลักตนกับแม่ล้มลงนั้น ทำให้รู้สึกโมโหที่มาทำร้ายแม่ของตน จึงไม่ยอมและลุกขึ้นต่อสู้ ตอนที่คนร้ายยิงสวนมาเฉี่ยวที่ศีรษะนั้น ตนนึกว่าตัวเองเสียชีวิตแล้ว เพราะแรงอัดของกระสุนปืนทำให้ตนหน้ามืดสลบหงายหลังทันที

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดใกล้บริเวณจุดเกิดเหตุ เพื่อใช้เป็นเบาะแสหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook