เจษฎ์แนะรัฐแก้ปากท้อง-กิตติศักดิ์เชื่อรัฐไขปมเกษตรได้

เจษฎ์แนะรัฐแก้ปากท้อง-กิตติศักดิ์เชื่อรัฐไขปมเกษตรได้

เจษฎ์แนะรัฐแก้ปากท้อง-กิตติศักดิ์เชื่อรัฐไขปมเกษตรได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'รศ.ดร.เจษฎ์' แนะ ครม.ใหม่ เร่งแก้ปากท้อง ปชช. ไม่ต้องกังวลต่างประเทศ เชื่อผลงานดี ทั่วโลกยอมรับแน่นอน ขณะที่ สนช. 'กิตติศักดิ์' มั่นใจ รมว.เกษตรฯ คนใหม่ แก้ปัญหาให้เกษตรกรได้แน่ ขณะ 'อนุพงษ์' ส่งคนดูห้องทำงานแล้ว เข้ากระทรวงหลังแถลงนโยบาย

รศ.ดร.เจษฎ์ โทณะวณิก คณบดีคณะนิติศาสตร์ปรีดี พนมยงค์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า สิ่งที่รัฐบาลชุดใหม่ต้องเร่งทำมากที่สุดคือ การแก้ปัญหาปากท้องให้กับประชาชน หลังจากนั้นจึงค่อยทำความเข้าใจชี้แจงในเรื่องที่กล่าวหากับรัฐบาลก่อนทำให้เกิดปัญหา เช่น จำนำข้าว ว่าต่อไปจะเดินหน้าอย่างไรให้ชัดเจน ก่อนที่จะลงไปแก้ปัญหาเรื้อรัง เช่น การศึกษา และสาธารณสุขต่อไป แต่ต้องไม่ไปก้าวก่ายซ้ำซ้อนกับในส่วนของสภาปฏิรูป หรือสภานิติบัยญัติแห่งชาติ (สนช.) ด้วย

ทั้งนี้ รศ.ดร.เจษฎ์ กล่าวด้วยว่า ครม.ชุดใหม่นี้ ทหารได้วางบุคคลในตำแหน่งต่าง ๆ ได้ดี เข้าใจถึงจุดอ่อน และจุดแข็งของตัวเองเป็นอย่างดี รวมถึงไม่ควรกังวลกับเรื่องต่างประเทศมากนัก เพราะเชื่อว่าประเทศต่าง ๆ กำลังมองที่ผลงาน และหากรัฐบาลสามารถทำงานได้ดี ก็จะทำให้นานาชาติกลับมาให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่เหมือนเดิมอย่างแน่นอน  

 

กิตติศักดิ์เชื่อนายกฯแก้ปัญหาเกษตรได้

นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ ประธานเครือข่ายชาวนาภาคเหนือ ในฐานะสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ในฐานะที่เป็นตัวแทนชาวนา และเกษตรกร มีความมั่นใจเป็นอย่างมากว่า ปิติพงศ์ พึ่งบุญ ณ อยุธยา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ คนใหม่ จะสามารถทำงานช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรได้เป็นอย่างดี เพราะในอดีตทำงานคลุกคลีกับกระทรวง และใกล้ชิดกับเกษตรมาโดยตลอด รวมถึงเชื่อมั่น ในการคัดเลือกบุคคลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ว่าได้เลือกสรรบุคคลที่มีความสามารถพร้อมมาทำงานในทันที เพื่อแก้ปัญหาให้ประชาชนอย่างแน่นอน

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ส่งคณะทำงานเข้าไปดูห้องทำงานที่กระทรวงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และพร้อมทำงานทันทีหลังมีการเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ แต่จะยังไม่เดินทางเข้ากระทรวง จนกว่าจะมีการแถลงนโยบายต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติก่อน 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook