ไอเอสแพร่คลิปตัดฟัวนักข่าวอเมริกันรายที่ 2

ไอเอสแพร่คลิปตัดฟัวนักข่าวอเมริกันรายที่ 2

ไอเอสแพร่คลิปตัดฟัวนักข่าวอเมริกันรายที่ 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มติดอาวุธรัฐอิสลาม เผยแพร่คลิปวิดีโอการฆ่าตัดคอนักข่าวชาวอเมริกันรายที่ 2

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า กลุ่มติดอาวุธมุสลิมไอเอส หรือที่เคยรู้จักในชื่อ 'รัฐอิสลามในอิรักและลีเวนต์' (ไอซิส) เผยแพร่คลิปวิดีโอการฆ่าตัดคอนักข่าวชาวอเมริกันรายที่ 2 ชื่อว่า สตีเวน ซอตลอฟฟ์ โดยตั้งชื่อคลิปว่า ข้อความที่ 2 ถึงอเมริกา (A second message to America) นอกจากในคลิปยังมีการขู่ฆ่าตัดคอชาวอังกฤษ ชื่อ เดวิด ไฮน์ส ที่พวกเขาจับตัวเอาไว้ด้วย

นายซอตลอฟฟ์ พูดต่อหน้ากล้องวิดีโอก่อนที่เขาจะถูกสังหารอย่างโหดเหี้ยมว่า เขากำลังชดใช้สำหรับการรุกรานของสหรัฐฯ แต่เชื่อว่าคำพูดของเขาเป็นการพูดตามบทที่กลุ่มติดอาวุธจัดไว้ให้ ก่อนที่สมาชิกกลุ่มไอเอส สวมหน้ากากที่ยืนอยู่ข้าง นายซอตลอฟฟ์ จะฝากคำพูดถึง ประธานาธิบดี บารัค โอบามา แห่งสหรัฐฯ ว่า "เช่นเดียวกับที่มิสไซล์ของคุณโจมตีประชาชนของเราอย่างต่อเนื่อง มีดของเราจะจู่โจมที่คอของประชาชนของคุณต่อไปเช่นกัน ทั้งนี้ หน่วยงานข่าวกรองของสหรัฐฯ กำลังดำเนินการตรวจสอบเพื่อยืนยันความถูกต้องของคลิปวิดีโอนี้

ขณะที่ นางเบอร์นาเดตต์ มีฮาน รองโฆษกสภาความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐ ออกมากล่าวว่า หากคลิปวิดีโอนี้เป็นของจริง เธอขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวและเพื่อนของ นายซอตลอฟฟ์ ด้วย ทั้งนี้ นายซอตลอฟฟ์ ซึ่งหายตัวไปขณะรายงานข่าวในซีเรียเมื่อ ศ.ค. 2013 ปรากฏตัวในคลิปวิดีโอการฆ่าตัดคอ นายเจมส์ โฟลีย์ นักข่าวชาวอเมริกันอีกคน ที่กลุ่มไอเอส เผยแพร่เมื่อเดือนก่อน โดยในคลิปนี้นักรบกลุ่มไอเอส เตือนว่า ชะตากรรม นายซอตลอฟฟ์ขึ้นอยู่กับสิ่งต่อไปที่ผู้นำสหรัฐฯ จะทำในอิรัก


 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook