ฝนถล่มจันทบุรีท่วม 30ซม.-ชัยภูมิน้ำชีล้นตลิ่ง2หมู่บ้านจม

ฝนถล่มจันทบุรีท่วม 30ซม.-ชัยภูมิน้ำชีล้นตลิ่ง2หมู่บ้านจม

ฝนถล่มจันทบุรีท่วม 30ซม.-ชัยภูมิน้ำชีล้นตลิ่ง2หมู่บ้านจม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จันทบุรี ฝนตกต่อเนื่อง น้ำระบายไม่ทันท่วมบ้านกว่า 10 หลัง สูง 20-30 เซนติเมตร อบต.ตะกาดเง้า เร่งนำรถแบคโฮเปิดร่องน้ำ ขณะที่ น้ำชี ล้นตลิ่งหลากท่วม 2 หมู่บ้าน ชาวบ้านหนีตาลอลหม่าน กระทบกว่า 300 หลังคาเรือน

เกิดฝนตกหนักส่งผลทำให้เกิดน้ำท่วมบ้านเรือนของชาวบ้านกว่า 10 หลังคาเรือน ในพื้นที่ หมู่ที่ 9 ตำบลตะกาดเง้า อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี จากการตรวจพบบ้านเรือนกว่า 10 หลังคาเรือน ที่อยู่ในพื้นที่ต่ำถูกน้ำท่วมสูง ระดับน้ำอยู่ที่ 20-30 เซนติเมตร ในเบื้องต้น นายอำนาจ อายุยืน รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลตะกาดเง้า ได้รับทราบปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้าน นำรถแบคโฮเข้าดำเนินการช่วยเหลือชาวบ้าน โดยการขุดเปิดร่องน้ำ เพื่อให้น้ำที่ท่วมขังได้ไหลลงสู่คลองตาสังข์ เป็นการเร่งด่วนแล้ว ทั้งนี้ สาเหตุของการเกิดน้ำท่วมในครั้งนี้ มาจากฝนที่ตกหนักติดต่อกัน 2-3 วัน ทำให้การระบายน้ำไม่ทันและเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนของชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่ต่ำดังกล่าว ล่าสุด ฝนยังคงตกอยู่อย่างต่อเนื่อง

 

น้ำชีหลากท่วม2หมู่บ้านชัยภูมิเสียหาย300หลัง

หลังเกิดน้ำป่าทะลักจากเทือกเขาพังเหย เข้าท่วมพื้นที่การเกษตรเสียหายมากกว่า 5,000 ไร่ ในเขต 2 ตำบล ที่ ต.โคกสะอาด และ ต.หนองบัวระเหว อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ และซัดฝายโครงการก่อสร้างประตูน้ำชลประทานอ่างเก็บน้ำอาจารย์จื่อ(ลำเชียงทา) แตกเสียหายเป็นความยาวมากกว่า 50 เมตร และทำให้น้ำป่าหลากทะลักลงสู่ลำน้ำชี จนล้นตลิ่งหลากเข้าท่วมใน 2 หมู่บ้าน ชาวบ้านหนีตายอลหม่าน ที่บ้านห้วยเหนือ หมู่ 18 และบ้านห้วย หมู่ 8 ต.ตลาดแร้ง อ.บ้านเขว้า สูงกว่า 1.5 - 2 เมตร และสร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนราษฎรกว่า 300 หลังคาเรือนแล้ว ขณะนี้ผู้ ใหญ่บ้าน ได้เร่งสำรวจและเตือนประชาชนในพื้นที่ใกล้ลำชีทั้งหมด ให้เร่งอพยพสิ่งของมีค่าขนสู่ที่สูงเป็นการด่วนด้วย เพราะระดับน้ำยังเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง

 

น้ำป่าทะลักลำห้วยทาล้นท่วมนาข้าวกว่า500ไร่

ที่บ้านห้วย ม.7 ต.สิ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ บริเวณที่ลำห้วยทาไหลผ่าน ปรากฏว่า ฝนที่ตกหนักอย่างต่อเนื่องได้ทำให้น้ำป่าจากเทือกเขาพนมดงรักที่ไหลมาตามลำห้วยทาสูงระดับน้ำได้สูงขึ้นอย่างรวดเร็ว และน้ำได้ท่วมฝายน้ำเอ่อล้นไหลทะลักเข้าไปท่วมถนนสายบ้านห้วย ม.7 ไปยังบ้านกระทิง และน้ำได้ท่วมไร่นาของชาวบ้านแล้วประมาณ 500 ไร่ แต่น้ำยังไม่ท่วมบ้านเรือน โดย นายวิเชียร ชนะมาร นายกเทศมนตรีตำบลสิ นำเจ้าหน้าที่ช่วยกันกรอกกระสอบทราย จากนั้น นำเอากระสอบทรายไปวางกั้นตามริมลำห้วยทาเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้น้ำจากลำห้วยทาไหลทะลักเข้าไปท่วมไร่นาบ้านเรือนของชาวบ้านห้วยและหมู่บ้านใกล้เคียงตามเส้นทางที่ลำห้วยทาไหลผ่าน
 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook