กกต.สรุปเสนอชื่อสปช.วันนี้-ประยุทธ์นำถกเลือกปธ.4ก.ย.

กกต.สรุปเสนอชื่อสปช.วันนี้-ประยุทธ์นำถกเลือกปธ.4ก.ย.

กกต.สรุปเสนอชื่อสปช.วันนี้-ประยุทธ์นำถกเลือกปธ.4ก.ย.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะกรรมการการเลือกตั้ง สรุปเสนอชื่อ สปช. ทางการวันนี้ พร้อมตรวจคุณสมบัติ 3-12 ก.ย. ขณะพรุ่งนี้ 'พล.อ.ประยุทธ์' นำประชุมใหญ่นัดแรก

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. วันนี้ บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ภายหลังที่สำนักงาน กกต. ได้ปิดรับการเสนอชื่อจากองค์กรนิติบุคคลที่ไม่แสวงผลกำไร เพื่อเข้ารับการสรรหาเป็นสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ หรือ สปช. ทั้ง 11 ด้าน โดยเมื่อวานที่ผ่านมานั้น มียอดผู้เสนอชื่อทั่วประเทศ ทั้งในส่วนกลางและจังหวัด มีจำนวน 6,729 คน ซึ่งจะมีการสรุปยอดผู้เสนอชื่ออย่างเป็นทางการอีกครั้งในวันนี้ จากนี้ไป ในระหว่างวันที่ 3-12 ก.ย. 2557 ก็จะเป็นกระบวนการตรวจสอบคุณสมบัติโดยสำนักงาน กกต. และอีก 16 หน่วยงาน ก่อนสรุปผลการตรวจคุณสมบัติ และทำเป็นหมายเหตุไว้ตอนท้ายเอกสาร

พร้อมกันนี้ ในวันพรุ่งนี้ (4 ก.ย.) ที่สโมสรทหารบก วิภาวดี จะเป็นการประชุมใหญ่นัดแรกของคณะกรรมการสรรหาทั้ง 11 ด้าน โดยมี นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เป็นประธานการประชุม

 

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. วันนี้ (3 ก.ย.) ภายหลังการปิดรับเสนอชื่อบุคคลเข้ารับการสรรหาเป็นสมาชิกสภาปฎิรูปแห่งชาติ หรือ สปช. ใน 11 ด้าน ตลอด 20 วันที่ผ่านมา ต่างมีองค์กรนิติบุคคล บุคคลที่มีความสำคัญ และมีชื่อเสียง เข้าเสนอชื่ออย่างต่อเนื่อง

ซึ่งขณะนี้มียอดผู้เสนอชื่อ ทั่วประเทศ ทั้งในส่วนกลางและจังหวัด มีจำนวน 6,729 คน แบ่งเป็นนิติบุคคล 3,959 คน ส่วนของจังหวัดและกรุงเทพมี 2,770 คน

ทั้งนี้ สำนักงาน กกต. ยังคงอยู่ระหว่างการรวบรวมการยื่นเสนอชื่อผ่านทางไปรษณีย์ ที่ส่งเข้ารับการสรรหา ประทับตราลงวันที่ 2 กันยายน 2557 โดยคาดว่าภายในสัปดาห์นี้ จะสามารถรวมรายชื่อได้ทั้งหมด ก่อนรายงานให้ คสช. ทราบจำนวนต่อไป

และในวันพรุ่งนี้ (4 ก.ย.) เวลา 09.00 น. ที่สโมสรทหารบก โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. จะเป็นประธานมอบแนวทางการปฏิบัติงานเกี่ยวกับการสรรหา สปช. แก่ คณะกรรมการสรรหาสปช.ทั้ง 11 ด้าน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องรวมกว่า 500 คน

นอกจากนี้ ในช่วงบ่าย ด้าน นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ เลขาธิการ กกต. จะมีการแถลงสรุปภาพรวมของยอดผู้เสนอชื่อที่เวลาปัจจุบัน อีกครั้ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook