อุดมเดชเตรียมถกคปต.ติดตามความคืบหน้าจชต.

อุดมเดชเตรียมถกคปต.ติดตามความคืบหน้าจชต.

อุดมเดชเตรียมถกคปต.ติดตามความคืบหน้าจชต.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.อุดมเดช' เตรียมเป็น ปธ.ประชุม คปต. ครั้ง 4 ช่วงบ่าย ที่ทำเนียบ ติดตามความคืบหน้าการบริหารจัดการพื้นที่ จชต.

พ.อ.บรรพต พูลเพียร โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) เปิดเผยว่า วันนี้ เวลา 13.30 น. จะมีการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (คปต.) ครั้งที่ 4/2557 โดยมี พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รองผู้บัญชาการทหารบก และประธาน คปต. เป็นประธาน

ทั้งนี้ ระเบียบวาระเสนอเพื่อทราบ กอ.รมน. จะนำเสนอสรุปสถานการณ์ด้านการข่าว และผลการดำเนินการสนับสนุนให้ประชาชนเข้าร่วมการประกอบพิธีฮัจญ์ สมช. จะนำเสนอความคืบหน้าการจัดทำนโยบายการบริหาร และการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ พ.ศ. 2558-2560 และ ศอ.บต. จะนำเสนอความคืบหน้า ในการปรับปรุงเส้นทางคมนาคม ในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้

ขณะเดียวกัน ระเบียบวาระเสนอเพื่อพิจารณา สมช. จะนำเสนอแนวทาง มาตรการบูรณาการแผนงาน/โครงการ ของกระทรวง กรม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงสู่เป้าหมาย และกลุ่มเป้าหมายของ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า และจะนำเสนอแนวทางในการกำกับดูแลนักศึกษา-นักเรียน ที่ได้รับทุนการศึกษาจากต่างประเทศ กอ.รมน. จะนำเสนอแนวทางการตรวจสอบยานพาหนะพื้นที่ จชต. และ ศอ.บต. จะนำเสนอโครงการแก้ไขปัญหาน้ำอุปโภค บริโภค โดยภายหลังจากเสร็จสิ้นการประชุมจะมีการแถลงข่าวให้ทราบต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook