พล.อ.ไพบูลย์เปิดงาน กองทุนแม่ของแผ่นดิน

พล.อ.ไพบูลย์เปิดงาน กองทุนแม่ของแผ่นดิน

พล.อ.ไพบูลย์เปิดงาน กองทุนแม่ของแผ่นดิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.ไพบูลย์' เปิดงาน 'กองทุนแม่ของแผ่นดิน เฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษา มหาราชินี' ขณะในงาน มีจัดแสดงนิทรรศการการทรงงานของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ตลอดจนประวัติความเป็นมา

พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา หัวหน้าฝ่ายกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม เป็นประธานในพิธีเปิดงาน "กองทุนแม่ของแผ่นดิน เฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษา มหาราชินี" พร้อมกันทั่วประเทศ รวม 7 พื้นที่ พร้อมนำหัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนจากองค์กรภาคประชาชน ผู้แทนจากหมู่บ้าน และชุมชนกองทุนแม่ของแผ่นดิน กว่า 2,500 คน กล่าวถวายพระพรชัยมงคล 

ด้าน นายเพิ่มพงษ์ เชาวลิต เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ป.ป.ส. ระบุว่า เมื่อปี 2546 สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ได้พระราชทานทรัพย์ส่วนพระองค์ ให้นำไปใช้สนับสนุนกิจกรรม ของราษฎร ป้องกันปัญหายาเสพติดในหมู่บ้าน

ทาง สำนักงาน ป.ป.ส. จึงได้นำพระราชทรัพย์ดังกล่าว จัดตั้ง กองทุนแม่ของแผ่นดินขึ้นมาตั้งแต่ ปี 2547 จนถึงปัจจุบัน โดยมีเป้าหมายขจัดปัญหายาเสพติดในพื้นที่หมู่บ้านชุมชน รวมถึงการแก้ปัญหาสังคมด้านอื่นๆ สร้างความปรองดองสามัคคี โดยยึดโยงกับความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ

สำหรับบรรยากาศภายในงาน มีพิธีมอบเงินพระราชทานให้แก่หมู่บ้านต้นกล้ากองทุนแม่ของแผ่นดิน  4,504 แห่งทั่วประเทศ และมีจัดแสดงนิทรรศการการทรงงานของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ตลอดจนประวัติความเป็นมาและผลการดำเนินงานของโครงการกองทุนแม่ของแผ่นดิน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook