ทักษิณไม่แน่ใจว่าจะขึ้นสวรรค์หรือลงนรก

ทักษิณไม่แน่ใจว่าจะขึ้นสวรรค์หรือลงนรก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟังคำประกาศของคุณทักษิณ ชินวัตร ในการโฟนอินเข้ารายการ ความจริงวันนี้ ทางสถานีโทรทัศน์ดีทีวี ด้านหนึ่งก็อาจจะเหมือนว่าคุณทักษิณประกาศสู้ตาย ไม่ว่าจะเป็นสวรรค์หรือนรก คุณทักษิณก็จะลุยตลอด

แต่ว่าฟังอีกด้านหนึ่ง ก็จะรู้ไม่ว่าคุณทักษิณกำลังปลงตก เสมือนหนึ่งว่ากำลังเตรียมตัวตายก็ว่าได้

เพราะว่าประโยคสำคัญของคุณทักษิณ ที่กล่าวในรายการนั้นบอกว่า ต่อสู้เพื่อความยุติธรรมต่อไปจะหาความเป็นธรรมให้เจอ ไม่ว่าจะในสวรรค์หรือนรก และถ้ามีใครส่งคนมาฆ่าในต่างประเทศก็จะมีคนอีกมากลุกขึ้นมาต่อสู้ จนกว่าจะได้ความเป็นธรรมกลับคืนมา

อีกตอนหนึ่งคุณทักษิณบอกว่า ขอเดินรอยตาม เนลสัน เมนเดล่า อดีตประธานาธิบดีแอฟริกาใต้ ที่ต่อสู้เพื่อความเป็นธรรมจนสามารถกลับมาดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีอีกครั้งหนึ่ง

อีกประโยคหนึ่งคุณทักษิณบอกต่อว่า เหตุที่หยุดไม่ได้ เพราะที่ผ่านมาไม่ได้ทำอะไรผิด จะผิดก็ตรงที่ชนะการเลือกตั้ง จึงมีความพยายามยัดข้อหาว่าคอรัปชั่นเงินตัวเอง กล่าวหาว่าไม่จงรักภักดี จนทุกคนเดินหน้าซัด ถ้าอยากจะให้ปัญหายุติก็ต้องคืนความเป็นธรรมให้ก่อน มิเช่นนั้นถึงตายไปก็จะไม่มีใครยุติได้ รังแกกันอย่างนี้มันยอมกันไม่ได้

ฟังชัดๆ ว่า คุณทักษิณพูดไปพูดมากลัวความตายมากขึ้นทุกวัน

แต่ว่าท้ายที่สุดนั้น คุณทักษิณก็คงจะหนีไม่พ้น รู้ว่า ณ บัดนี้โอกาสจะกลับประเทศนั้นมีค่อนข้างจำกัด และพอพูดถึงสวรรค์นรกนั้นยิ่งตอกย้ำว่าคุณทักษิณกำลังคิดถึงเรื่องสวรรค์และเรื่องนรก พอคิดถึงเรื่องสวรรค์และนรก ความในใจของคนที่อยู่ในสถานภาพเช่นนี้ย่อมจะแสดงว่ากลัว

ไม่ทราบว่าถ้าหากตายไปจะไปขึ้นสวรรค์หรือว่าลงนรก จึงย้ำว่าไม่ว่าจะเป็นสวรรค์หรือนรกก็จะเดินหน้าสู้กับรัฐบาลชุดนี้ต่อไป

ฟังดูแล้วคล้ายๆ กับว่าคุณทักษิณก็ไม่แน่ใจว่าตายไปวันนี้จะไปลงนรกหรือขึ้นสวรรค์กันแน่ เป็นความคิดของคนที่สับสนปั่นป่วน เป็นคนที่ไม่แน่ใจว่าอนาคตของตัวเองเป็นอย่างไร และชะตากรรมของตัวเองนั้นกำลังจะลงเหวหรือว่าได้ขึ้นสวรรค์กันแน่

น่าสงสาร !

สุทธิชัย หยุ่น

รายการคมชัดลึกตอน-ภาษีที่ดินและมรดกเก็บได้จริงหรือ?

ทันทีที่รัฐบาลภายใต้การนำของพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศเดินหน้าผลักดันกฎหมายการจัดเก็บภาษีที่ดินและมรดก ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมอย่างหนักว่า พรรคประชาธิปัตย์จะทนแรงเสียดทานได้หรือไม่ ภาษีที่ดินและมรดกจะเกิดขึ้นได้จริงหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook