แม่งง! คดีไม่คืบ-ผู้ต้องหาคดีฆ่า ด.ญ.ยัดท่อน้ำ จ.ตรัง ถูกปล่อยตัว

แม่งง! คดีไม่คืบ-ผู้ต้องหาคดีฆ่า ด.ญ.ยัดท่อน้ำ จ.ตรัง ถูกปล่อยตัว

แม่งง! คดีไม่คืบ-ผู้ต้องหาคดีฆ่า ด.ญ.ยัดท่อน้ำ จ.ตรัง ถูกปล่อยตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่เด็กหญิงวัย 11 ที่หายตัวไปและถูกฆาตกรรมอำพรางศพอย่างโหดเหี้ยม ที่จังหวัดตรัง เข้าร้องเรียนต่อสื่อ หลังพบตำรวจทำสำนวนช้า ส่งผลให้อัยการสั่งฟ้องคดีไม่ทัน จนต้องปล่อยตัวผู้ต้องหาออกมา ขณะที่ผู้การฯตรัง แจง พนง.สอบสวนสั่งฟ้องคดีนี้ไปแล้ว เชื่ออัยการสั่งฟ้องแน่

จากกรณีที่ มารดาของ น้องเพลง เด็กหญิงอายุ 11 ปี ที่ถูกคนร้ายลวงไปฆ่าและกระทำอย่างรุนแรงที่อวัยวะเพศ อย่างโหดเหี้ยมและนำศพไปทิ้งอำพรางไว้ในท่อระบายน้ำใต้ถนนทางเข้าวัดพระงาม ต.บ้านโพธิ์ อ.เมืองตรัง ก่อนจะมีผู้พบศพเมื่อวันที่ 12 พ.ค. ที่ผ่านมา ได้ออกมาเรียกร้องผ่านสื่อมวลชน ขอความเป็นธรรม หลังทราบข่าวว่า พนักงานอัยการจังหวัดตรัง ได้ปล่อยตัวผู้ต้องหาเป็นอิสรภาพ ซึ่งสร้างความประหลาดใจต่อตนเองและครอบครัวเป็นอย่างมาก โดยก่อนหน้านี้ ตำรวจภูธร จ.ตรัง พนักงานอัยการก็ให้ความหวังว่าจะต้องดำเนินคดีกับผู้ต้องหารายนี้ได้ แต่วันนี้ไม่ทราบเหตุผลใด ครบกำหนดฝากขัง 7 ฝาก หรือ ประมาณ 84 วันแล้ว ยังไม่สามารถสั่งฟ้องผู้ต้องหาได้

เมื่อตนสอบถามไปยังอัยการที่ดูแลคดีดังกล่าว ก็ได้รับคำชี้แจงว่า คดีนี้เป็นคดีใหญ่ ทางอัยการจังหวัดตรัง จะต้องส่งเรื่องไปที่อัยการ ภาค 9 เพื่อให้มีการพิจารณา ซึ่งต้องเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย แต่ในขณะเดียวกัน สำนวนที่ส่งฟ้องต่อศาลนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ดูแลรับผิดชอบเรื่องนี้ เพิ่งจะส่งสำนวนฟ้องไปเมื่อวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งเกือบจะถึงวันครบกำหนดฝากขัง ในวันที่ 28 สิงหาคม อยู่แล้ว จึงอาจะเป็นเหตุทำให้เรื่องดังกล่าวนี้ต้องชะงักลงไม่มีความคืบหน้า เพราะส่งสำนวนฟ้องไม่ทัน ประกอบกับทางผู้ต้องหาได้ยื่นเรื่องขอความเป็นธรรมไว้ด้วย จึงไม่ทราบว่าเป็นความบกพร่องของฝ่ายใดกันแน่

ตลอดเวลานับจากที่เกิดเรื่องนี้ขึ้น ตนก็ได้สอบถามไปที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งก็ได้รับคำยืนยันมาว่า ทางเจ้าหน้าที่มีพยานหลักฐานสำคัญที่จะเอาผิดผู้ต้องหาได้อย่างแน่นอน ทำให้ตนมีความหวังและกำลังใจที่จะให้ความเป็นธรรมกับบุตรสาวของตนได้ แต่ในวันนี้ กลับกลายเป็นว่ากระบวนการทางกฎหมายไม่สามารถที่จะทำอะไรคนร้ายได้เลย ตอนนี้ตนรู้สึกไม่ปลอดภัยในชีวิต

ด้าน พ.ต.ท.สมศักดิ์ สังข์น้อย รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองตรัง เปิดเผยว่า "สาเหตุที่พนักงานอัยการปล่อยตัว ผู้ต้องหาออกมาเพราะ ไม่มีอำนาจตามกฎหมายที่จะควบคุมผู้ต้องหาเกินกว่า 84 วัน เนื่องจากคดีนี้พนักงานอัยการจังหวัดตรัง ส่งสำนวนในคดีไปยัง สำนักงานอัยการภาค 9 เพื่อพิจารณาคดีว่าจะสั่งฟ้องหรือไม่ ทางด้านตำรวจทำสำนวนไปอย่างแน่นหนาแล้ว และทำตามกฎหมายทุกขั้นตอน คงต้องรอคำสั่งสำนักงานอัยการภาค 9 มีคำสั่งลงมา

ล่าสุด พล.ต.ต.จีรวัฒน์ อุดมสุด ผบก.ภ.จว.ตรัง ไม่ยอมให้สัมภาษณ์เพราะกลัวจะไปกระทบการทำงานของพนักงานอัยการจังหวัดตรัง แต่ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า "ตำรวจได้ทำการสืบสวนสอบสวนเสร็จสิ้นแล้ว ตามที่สามารถเก็บรวบรวมพยานหลักฐานที่ปรากฏ พยานนิติวิทยาศาสตร์ในคดีได้ไม่ครบ 100% เพราะเด็กเสียชีวิตมาร่วม 3 วันศพเริ่มเน่า คนร้ายมีการอำพรางศพตกแต่งศพก่อนนำไปซ่อนไว้ในท่อระบายน้ำ คดีนี้มีผู้ที่ร่วมกระทำความผิดหรือรู้เห็นการตายหลายคน หากมีพยานหลักฐานใหม่ก็นำเข้าสู่คดีได้ ส่วนคดีนี้พนักงานอัยการจะสั่งฟ้องหรือไม่เป็นอำนาจของพนักงานอัยการ"

ด้านมารดาของเด็กหญิงวัย 11 ปี กล่าวว่า "ตนเองร้องขอความเป็นธรรมกับหน่วยงานที่มีหน้าที่ในคดีนี้ด้วย หากตำรวจกองปราบหรือหน่วยงานใดจะมาทำคดีตนเองก็ยินดี ส่วนประเด็นที่จะหาทนายฟ้องคดีเอง หากพนักงานอัยการสั่งไม่ฟ้องคดี ก็พิจารณาอีกที"

ผู้สื่อข่าวหลายสำนักได้ติดต่อไปยัง อัยการจังหวัดตรัง แต่ก็ได้รับการปฏิเสธที่จะให้ความเห็นหรือคำสัมภาษณ์เกี่ยวกับคดีดังกล่าว โดยที่ผู้สื่อข่าวหลายคนก็ได้เดินทางไปพบอัยการจังหวัดแต่ไม่ให้ผู้สื่อข่าวพบ โดยให้ติดต่อไปที่ นายวันชัย รุจนวงศ์ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ซึ่งเป็นผู้ที่มีอำนาจในการแถลงข่าวในคดีนี้

ขณะที่ ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ไล่เรียงลำดับเหตุการณ์ รวมถึงกระบวนการทำงานของเจ้าหน้าที่ด้วยเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook