ผู้เสียหายกว่า 30 คน แจ้งความเอาผิด บ.ทัวร์

ผู้เสียหายกว่า 30 คน แจ้งความเอาผิด บ.ทัวร์

ผู้เสียหายกว่า 30 คน แจ้งความเอาผิด บ.ทัวร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้เสียหายกว่า 30 คน แจ้งความเอาผิด บ.ทัวร์ หลังยกเลิกโปรแกรมทัวร์ แล้วยังไม่มีการจ่ายเงินคืน อ้างอยู่ในขั้นกู้แบงก์

ผู้เสียหายจากการซื้อแพ๊กเกจทัวร์ กว่า 30 คน เข้าแจ้งความเอาผิดกับ บริษัท อินเตอร์ไฟล์ท ทราเวล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทรับจัดทัวร์ท่องเที่ยวต่างประเทศ ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) เนื่องจากก่อนหน้านี้ผู้เสียหายทั้งหมดได้จองทัวร์ไปประเทศญี่ปุ่น แต่ทางบริษัทฯ กลับยกเลิกโปรแกรมทัวร์ทั้งหมดกะทันหัน และยังไม่ได้รับเงินคืน

โดยทางผู้เสียหายรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ทางบริษัททัวร์ดังกล่าวแจ้งว่า ถูกทางสายการบิน เอเชียน ยกเลิกเที่ยวบิน และจะคืนเงินให้ลูกทัวร์ทุกคนภายในวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา จนถึงวันนี้บริษัทกลับเงียบหายไปมีเพียงแค่อีเมล์กลับมาว่าทางบริษัทกำลังดำเนินเรื่องทำการกู้ยืมเงินจากทางธนาคารมาคืนให้กับลูกทัวร์ทุกท่าน

ซึ่งทาง บริษัท สายการบินเอเชียน จำกัด ก็ได้ทำหนังสือชี้แจงออกมา หลังผู้เสียหายโพสต์ข้อความดังกล่าวลงโลกออนไลน์และมีผู้คนแชร์ต่อกันมากมายว่า จากกรณีที่บริษัท อินเตอร์ไฟล์ท ทราเวล ได้ชำระค่าตั๋วเครื่องบินจนถึงสิ้นเดือนธันวาคม 2557 แล้ว พอสายการบินยกเลิกเที่ยวบินเลยไม่มีเงินสำรองจ่ายให้เป็นเหตุให้ทางบริษัท อินเตอร์ไฟล์ท ทราเวล ต้องกู้แบงก์เพื่อนำเงินมาคืนให้ลูกค้าก่อนนั้น ไม่เป็นความจริง หากทางบริษัท อินเตอร์ไฟล์ท ทราเวล ยังให้ข่าวที่เป็นผลเสียกับสายการบิน จะมีการดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ด้าน บริษัท อินเตอร์ไฟล์ท ทราเวล จำกัด ขณะนี้ยังไม่มีเจ้าหน้าที่คนใด ออกมาชี้แจงถึงรายละเอียดของเรื่องนี้แต่อย่างใด

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook