จ่อยิงหัวหนุ่มกตัญญูดับ ตร.มึนไร้ปม-ไม่รู้จักกันมาก่อน

จ่อยิงหัวหนุ่มกตัญญูดับ ตร.มึนไร้ปม-ไม่รู้จักกันมาก่อน

จ่อยิงหัวหนุ่มกตัญญูดับ ตร.มึนไร้ปม-ไม่รู้จักกันมาก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อคืนที่ผ่านมา (4 ก.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลาดพร้าว ได้รับแจ้งเหตุคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสที่อยู่อาคารแห่งหนึ่ง ภายในซอยลาดพร้าว 134 จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์แบ่งให้เช่าเป็นห้องพัก ชื่อ "บ้านสีตลา" ที่ชั้นล่างพบเพียงคราบเลือดเป็นจำนวนมาก ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลลาดพร้าวแล้ว ทราบชื่อคือ นายสันติ บุญเปล่ง อายุ 36 ปี ก่อนที่จะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการตรวจสอบเบื้องต้น นายสันติ ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ธุรการที่อาคารที่เป็นจุดเกิดเหตุ ตรวจสอบสภาพศพถูกอาวุธปืนขนาด .22 มม. ยิงเข้าที่ขมับซ้ายเป็นบาดแผลฉกรรจ์ ส่วนผู้ก่อเหตุเจ้าหน้าที่รู้ตัวแล้วว่าเป็นใคร ทราบชื่อคือ นายมหาชาติ มากมี อายุ 36 ปี ชาว จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งหลังก่อเหตุได้หายตัวไป

น.ส.มนต์ เพื่อนร่วมงานของผู้เสียชีวิต ได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า ขณะเกิดเหตุได้นั่งทำงานอยู่กับ นายสันติ จนกระทั่งช่วงใกล้เลิกงาน ตนได้นั่งคุยทั่วไปอยู่กับ นายสันติ ระหว่างที่จะเดินไปตรวจสอบความเรียบร้อยของอาคาร พบเห็น นายมหาชาติ ผู้ที่เพิ่งเข้ามาพักอาศัยอยู่กับญาติที่ห้อง 208 ได้เพียงเดือนเศษ เดินลงบันไดสวนกับตน มือหนึ่งคืบบุหรี่ ส่วนมืออีกข้างถือของคล้ายปากกา แล้วยิ้มให้ตนด้วยสีหน้าเรียบเฉย

น.ส.มนต์ ให้การต่ออีกว่า นายมหาชาติ เดินเข้าไปหา นายสันติ ที่อยู่ในสำนักงานของอาคาร ก่อนจะใช้ปืนปากกาที่ถือมาจ่อยิงเข้าที่ขมัยซ้ายของ นายสันติ จนล้มลงไปกองกับพื้น ก่อนที่ นายมหาชาติ จะเล็งปืนมาจ่อที่ศีรษะตน ตนตั้งสติและใช้มือปัดปืนออก นายมหาชาติ จึงรีบวิ่งหลบหนีออกไป ตนจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที

ทั้งนี้ น.ส.มนต์ บอกว่า ไม่ทราบเหตุแรงใจจูงในการก่อเหตุครั้งนี้ อีกทั้ง นายมหาชาติ กับ นายสันติ ต่างฝ่ายต่างไม่รู้จักกัน ไม่เคยพูดคุยกัน หรือมีเรื่องขัดแย้งกัน จึงไม่ทราบว่าคนร้ายก่อเหตุไปเพื่ออะไร

ในเวลาต่อมา น้องสาวของนายสันติ ได้เดินทางมาที่โรงพยาบาลลาดพร้าว หลังได้รับแจ้งเรื่องพี่ชาย ครอบครัวต่างรู้สึกตกใจกับเหตุที่เกิดขึ้นและทำใจรับไม่ได้ที่เสาหลักของบ้านต้องเสียชีวิตไปอย่างไม่รู้เหตุผล น้องสาวของผู้เสียชีวิต เล่าให้เจ้าหน้าที่ฟังว่า นายสันติ ไม่เคยมีปัญหาขัดแย้งกับใคร ที่ผ่านมาพี่ชายเป็นเหมือนเสาหลักของบ้าน ทำงาน 3 อาชีพ วันละ 20 ชั่วโมง เพื่อส่งเงินให้พ่อแม่ทั้งหมด ตนไม่ทราบว่าคนร้ายยิงพี่ชายเสียชีวิตทำไม ทั้งที่เป็นคนขยัน ทำงานเป็นชีวิตจิตใจ กระทั่งแฟนก็ยังไม่กล้ามี

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐานและสอบปากคำแล้ว 5 ปาก แต่ขณะนี้ก็ยังไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุ เนื่องจากไม่พบประวัติว่า นายสันติ มีปัญหาหรือขัดแย้งกับใคร อีกทั้งผู้ก่อเหตุกับผู้เสียชีวิตต่างไม่ได้รู้จักกัน ส่วนประวัติ นายมหาชาติ ทราบว่าพักอยู่ที่อาคารดังกล่าวกับน้องสาว ไม่ได้ทำงานอะไร ชอบดื่มสุรา ไม่สุงสิงกับใคร ลักษณะเก็บกด ขณะที่ปืนปากกาที่ใช้ก่อเหตุเป็นของสามีน้องสาวของนายมหาชาติ

ทั้งนี้ยังมีรายงานว่า หลังก่อเหตุ นายมหาชาติ ได้ใช้โทรศัพท์สาธารณะติดต่อถึงญาติ ญาติจึงได้เกลี้ยกล่อมให้เข้ามอบตัว แต่ นายมหาชาติ ไม่ยอมฟังและตัดสายทิ้งไป ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กำลังเร่งติดตามตัวและเตรียมขออนุมัติออกหมายจับต่อไป

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก ข่าวสดออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook