น่ารักดี! "เต่า" เมืองสองแคว ชอบกิน"กาแฟ"ตอนเช้า

น่ารักดี! "เต่า" เมืองสองแคว ชอบกิน"กาแฟ"ตอนเช้า

น่ารักดี! "เต่า" เมืองสองแคว ชอบกิน"กาแฟ"ตอนเช้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานเรื่องที่มุมแปลกๆ ของเต่าตัวหนึ่ง ซึ่งชอบกินกาแฟกับเจ้าของในตอนเช้า ซึ่งเต่าตัวดังกล่าวนั้นเป็นของ นายธีระ และ นางสุนันท์ ธนสภาพร สองสามีภรรยา เจ้าของร้านอะไหล่ยนต์แห่งหนึ่งใน จ.พิษณุโลก

ซึ่งเจ้าเต่าตัวดังกล่าวนั้น มีลักษณะเป็นเต่าขนาดใหญ่ มีน้ำหนักตัวประมาณ 13 กก. มีความยาวตั้งแต่หัวถึงหางยาว 3 ฟุต แต่ไม่ทราบชนิดพันธุ์ กำลังคลานต้วมเตี้ยมออกมาจากใต้ชั้นวางอะไหล่ โดยมีเจ้าของร้านนำกาแฟมาเทใส่ถาดสังกะสีไว้รอ ซึ่งเต่าตัวดังกล่าวได้คลานออกมากินกาแฟอย่างหิวกระหาย และเมื่อกินจนอิ่มท้องแล้ว ก็ได้คลานกลับเข้าไปยังใต้ชั้นวางอะไหล่ที่เดิม เป็นภาพแปลกตาสำหรับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก เพราะโดยปกติทั่วไปเต่ามักจะชอบกินแต่ผักเท่านั้น

โดยนายธีระ เจ้าของเต่า เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อ 3 ปี ที่ผ่านมา ช่วงกลางดึกคืนวันฝนตกหนัก ขณะที่ตนเองและภรรยากำลังนอนหลับพักผ่อนอยู่ภายในร้านชั้นล่าง ได้ยินเสียงดังก๊อกแก๊กที่หน้าประตูร้าน จึงลุกขึ้นออกมาดูเพราะนึกว่าเป็นโจรมางัดร้าน แต่ก็พบว่ามีเต่าไม่ทราบชนิดคลานมาหลบฝนอยู่ แต่ตนก็ไม่ได้สนใจอะไร จึงกลับเข้าไปนอนต่อ จนกระทั่งรุ่งเช้าตนตื่นมาเปิดร้านขายของตามปกติ พบว่าเต่าตัวดังกล่าวยังอยู่ที่เดิม จึงตัดสินใจอุ้มเต่านำมาเลี้ยงดูเอาไว้และตั้งชื่อให้ว่า "เจ้าอั่งเปา"

แต่ลักษณะของเต่าตัวนี้จะไม่เหมือนเต่าปกติทั่วไปที่ชอบกินพืชผักแต่จะชอบกินมะละกอสุกกับแคนตาลูปเท่านั้นและที่แปลกไปกว่านั้นคือในทุกๆเช้าตนและภรรยาจะเป็นคนชอบดื่มกาแฟ "เจ้าอั่งเปา" ก็จะคลานออกมาจากใต้ชั้นวางอะไหล่ มารออยู่ใกล้ๆ เหมือนจะอยากร่วมวงดื่มกาแฟด้วยกัน

ตนจึงทดลองเทกาแฟแบ่งใส่ถาดสังกะสีให้ลองกินดูบ้างแต่ก็ต้องตกใจเพราะเจ้าอั่งเปากินกาแฟจนหมดถาดภายในพริบตาตั้งแต่นั้นมาทุกๆเช้า"เจ้าอั่งเปา"จะคลานออกมารอตนเทกาแฟให้กินเป็นประจำ ซึ่งลักษณะนิสัยของเจ้าอั่งเปาไม่ดุร้าย และไม่เคยกัดหรืองับมือเจ้าของ อีกทั้งยังมีนิสัยเชื่องมาก ทางครอบครัวของตนจึงรักเจ้าอั่งเปาเสมือนลูกแท้ๆ เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook