ตร.ดำเนินคดีนร. 2 สถาบัน ยิงกันตาย-สาหัส รู้ตัวมือปืนแล้ว!!

ตร.ดำเนินคดีนร. 2 สถาบัน ยิงกันตาย-สาหัส รู้ตัวมือปืนแล้ว!!

ตร.ดำเนินคดีนร. 2 สถาบัน ยิงกันตาย-สาหัส รู้ตัวมือปืนแล้ว!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

6 ก.ย. พ.ต.อ.สมยศ รามกุล ผกก. สภ.ลำลูกกา กล่าวถึงกรณีเด็กนักเรียนยิงกันได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตบริเวณตลาดใหญ่คลองเจ็ดลำลูกกา ม.10 ต.ลำลูกกา อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เมื่อช่วงสายวันที่ 5 ก.ย.ที่ผ่านมาว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกเพื่อนของนักเรียนผู้ก่อเหตุทั้งสองโรงเรียนมาสอบปากคำเพิ่มเติม และได้ดำเนินคดีเด็กนักเรียนทั้งสองฝ่ายจำนวน 6 คน ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นและพยายามฆ่าผู้อื่น ส่วนมือปืนที่ก่อเหตุนั้น เวลานี้รู้ตัวแล้ว แต่ยังเปิดเผยไม่ได้

ส่วนนักเรียนที่ถูกดำเนินคดี มีเด็กนักเรียนของโรงเรียนย่านลำลูกกา ชั้น ม.3 และชั้น ม.4 จำนวน 2 คน ส่วนที่ร่วมก่อเหตุด้วยหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังติดต่อแม่ให้นำเด็กมามอบตัว ส่วนนักเรียนโรงเรียนเทคนิค ย่านมีนบุรี ถูกดำเนินคดีจำนวน 4 ราย และจากการตรวจสอบพบว่าเด็กนักเรียนของโรงเรียนไทยวิจิตรศิลป์ 1 ราย ถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บด้วยแต่ไม่ได้ร่วมกันก่อเหตุ เนื่องจากยืนรอรถเมล์ที่ป้ายรถประจำทางแล้วถูกลูกหลงไปด้วย จึงไม่ได้ดำเนินคดีในเรื่องนี้ ซึ่งตอนเกิดเหตุมีการแจ้งข้อมูลสับสนกันพอสมควร หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบแล้ว พบว่ามีสองโรงเรียนเท่านั้นที่ได้ก่อเหตุในครั้งนี้

พ.ต.อ.สมยศ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า จากหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดที่ได้มาจากเอกชนนั้น มีสองจุดด้วยกัน พบว่าผู้ก่อเหตุเป็นนักเรียนขาสั้นที่ขับขี่รถจักรยานยนต์มาเป็นกลุ่มจำนวน 6 คัน เมื่อขับมาพบนักเรียนอาชีวะรุ่นพี่ที่เคยมีเรื่องกันมาก่อน จึงได้จอดรถ ยกพวกลงมาไล่ตีรุ่นพี่กันที่ป้ายรถเมล์หน้าตลาด หลังจากถูกรุ่นพี่ไล่ตีกลับ จึงได้มีการใช้อาวุธปืนยิงใส่รุ่นพี่ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ หลังก่อเหตุแล้วขับรถ จยย.หลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังประสานพ่อแม่ให้นำเด็กมามอบตัวต่อไป

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก ข่าวสดออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook