รวบหนุ่มโรคจิตทุบตู้เอทีเอ็ม เงินไม่เอา แค่ชอบทุบ

รวบหนุ่มโรคจิตทุบตู้เอทีเอ็ม เงินไม่เอา แค่ชอบทุบ

รวบหนุ่มโรคจิตทุบตู้เอทีเอ็ม เงินไม่เอา แค่ชอบทุบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสงขลา เข้าตรวจสอบตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงเทพ สาขาศาลากลางจังหวัดสงขลา ที่ถูกทุบเสียหาย 1 ตู้ จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณหน้าธนาคาร โดยพบว่าหน้าจอตู้เอทีเอ็มถูกทุบด้วยก้อนหินจนแตกเศษกระจกกระจายเกลื่อนพื้น และทำให้เครื่องขัดข้องไม่สามารถทำงานได้ แต่จากการประสานกับเจ้าหน้าที่ธนาคารพบว่าเงินภายในตู้ยังอยู่ครบ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าไม่น่าจะเป็นการทุบตู้เอทีเอ็มเพื่อโจรกรรมเงิน แต่อาจจะมาจากฝีมือวัยรุ่น หรือผู้ที่มากดเงิน แต่ไม่สามารถกดเงินได้ หรือเงินในบัญชีไม่พอ จึงโมโหและใช้ก้อนหินทุบตู้เพื่อระบายอารมณ์

ความคืบหน้า ล่าสุด (6 ก.ย.) เมื่อเวลา 10.00 น. พ.ต.อ.กฤษกร พลีธัญญวงศ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา รักษาราชการแทนผู้กำกับการ สภ.เมืองสงขลา พร้อมด้วย พ.ต.ท.ธเนศ พงษ์รอด สว.สส. และตำรวจชุดสืบสวนสามารถจับกุม นายวัชรินทร์ โกศล อายุ 26 ปี ซึ่งเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุได้แล้ว หลังจากที่ได้แกะรอยจากภาพวงจรปิดของธนาคารระหว่างที่ลงมือก่อเหตุซึ่งบันทึกภาพคนร้าย และพฤติกรรมในการลงมือก่อเหตุในอย่างชัดเจน

โดยติดตามไปจับกุมได้ที่บ้านพักไม่มีเลขที่ ในย่านถนนชัยเพชรมงคล เขตเทศบาลนครสงขลาซึ่งยังคงสวมเสื้อผ้าชุดเดิมในวันก่อเหตุ จากการสอบสวน นายวัชรินทร์ ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุทุบตู้เอทีเอ็มจริง และลงมือเพียงคนเดียว แต่ไม่ได้ต้องการขโมยเงินภายในตู้เอทีเอ็ม โดยทำไปด้วยความคึกคะนอง และก่อนหน้านี้ เคยใช้ก้อนหินทุบตู้เอทีเอ็มในพื้นที่เทศบาลนครสงขลา มาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3

ด้านตำรวจเผยว่า จากพฤติกรรมการก่อเหตุคนร้ายไม่ได้ต้องการโจรกรรม หรือหวังเงินภายในตู้เอทีเอ็ม แต่ลักษณะของคนร้ายคล้ายกับคนโรคจิตที่ชอบทำลายสิ่งของ ซึ่งในรายนี้เจาะจงทำลายตู้เอทีเอ็มโดยเฉพาะ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาทำลายทรัพย์สินผู้อื่นได้รับความเสียหาย และควบคุมตัวดำเนินคดี เนื่องจากหลังเกิดเหตุทางผู้จัดการธนาคารได้เข้าแจ้งความไว้แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook