มือปืนจ่อยิงเสี่ยฟาร์มเลี้ยงวัวมีชัยฟาร์มดับคาไร่

มือปืนจ่อยิงเสี่ยฟาร์มเลี้ยงวัวมีชัยฟาร์มดับคาไร่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(24ม.ค.) เวลา 08.30 น. พ.ต.ต.วิชัย ไชยอิ่นคำ สารวัตรเวร สภ.เชียงแสน จ.เชียงราย ได้รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตที่หมู่บ้านเวียงแก้ว หมู่ 5 ต.ศรีดอนมูล อ.เชียงแสน จ.เชียงราย จึงพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลเชียงแสน รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุซึ่งเป็นฟาร์มเลี้ยงวัวควายชื่อ มีชัยฟาร์ม ห่างจากถนนสายใหญ่ประมาณ 300 เมตร

เมื่อถึงที่เกิดเหตุหน้าฟาร์ม มีบ้านพักเลขที่ 282 หมู่บ้านเวียงแก้ว พบศพชาย 1 คนทราบชื่อ นายชาติชาย กันแก้ว อายุ 46 ปี หรือ พ่อหลวงบุญมี เจ้าของฟาร์มเลี้ยงวัว ควาย และเจ้าของไร่ยางพารา ประมาณ เกือบ 300 ไร่ นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณหน้าบ้าน สภาพศพถูกยิงด้วยกระสุนปืนขนาด 11 มม.เข้าที่โหนกแก้มด้านซ้ายจำนวน 1 นัด แต่กระสุนเจาะทะลุเข้าสู่สมองทำให้เสียชีวิตคาที่ ใกล้ศพเจ้าหน้าที่ยังปลอกกระสุนปืนตกอยู่ 1 ปลอก คาดว่าคนร้ายได้บุกเข้าไปจ่อยิงในระยะเผาขน

จากการสอบสวนทราบว่า ในช่วงเช้านายชาติชาย ได้ออกจากบ้านพักเข้าไปในฟาร์มซึ่งอยู่ห่างจากบ้านประมาณ 200 เมตร ตามปกติ แต่ช่วงที่เดินไปที่หน้าบ้านไม่มีใครพบเห็น เพราะลูกสาวก็ยังอยู่ในบ้าน ส่วนคนงานภายในฟาร์ม ก็แยกย้ายกันไปทำงานหมด แต่ปรากฎว่ามีเสียงปืนดังขึ้นจำนวน 1 นัด เมื่อทุกคนวิ่งไปดูต้นเสียงก็พบว่ามีรถยนต์เก๋งสีดำวิ่งสวนออกมาและเมื่อคนงานวิ่งเข้าไปดูที่ฟาร์มก็พบว่านายชาติชายถูกยิงเสียชีวิตแล้วดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อสันนิฐานเกี่ยวกับปมสังหารครั้งนี้ น่าจะเกิดจากเรื่องชู้สาว เพราะผู้ตายมีเมียน้อยหลายคน โดยหลังจากแยกอยู่กินกับภรรยาหลวงแล้ว บรรดาเมียน้อยต่างก็แย่งชิงกันเอง ส่วนอีกประเด็นอาจเกิดจากการฆ่าเพื่อล้างหนี้สิน เพราะผู้ตายเป็นเจ้าหนี้แต่ลูกหนี้ไม่สามารถหาเงินไปชดใช้ให้ได้จึงตัดสินใจลงมือโหดดังกล่าว

โดยคาดว่าฆาตรกรอาจจะเป็นคนใกล้ชิด เพราะสามารถเข้าไปในฟาร์ม และจ่อยิงได้ในระยะเผาขน ซึ่งตำรวจจะได้สืบสวนสอบสวนเพื่อติดตามหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มุ่งไปยังประเด็นที่นางแก้ว เมียน้อยคนที่ 3 ซึ่งเป็นชาวไทยลื้อ อยู่สิบสองปันนาประเทศจีน ได้เอาวัว ควาย ไปส่งขายให้ญาติที่ประเทศจีน มูลค่าประมาณ 2 ล้านบาท แต่นางแก้ว ยังไม่ได้เอาเงินมาจ่ายให้ ซึ่งผู้ตายได้ทวงถามมาตลอด และมีเหตุทะเลาะกัน เจ้าหน้าที่กำลังเรียกตัวนางแก้ว มาสอบปากคำเพื่อสืบหาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษ

รายการคมชัดลึกตอน-ภาษีที่ดินและมรดกเก็บได้จริงหรือ?

ทันทีที่รัฐบาลภายใต้การนำของพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศเดินหน้าผลักดันกฎหมายการจัดเก็บภาษีที่ดินและมรดก ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมอย่างหนักว่า พรรคประชาธิปัตย์จะทนแรงเสียดทานได้หรือไม่ ภาษีที่ดินและมรดกจะเกิดขึ้นได้จริงหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook