งานเข้า! บรู๊คเผยณดาเห่อน้อง แต่กังวลกลัวพ่อแม่ไม่รัก

งานเข้า! บรู๊คเผยณดาเห่อน้อง แต่กังวลกลัวพ่อแม่ไม่รัก

งานเข้า! บรู๊คเผยณดาเห่อน้อง แต่กังวลกลัวพ่อแม่ไม่รัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงขั้นเห่อมากเลยทีเดียว สำหรับลูกสาวคนโต "ณดา ปุณณดา" ที่เพิ่งจะได้เห็นหน้าน้องชาย "ณดล ปุญณดล" ลูกสาวลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของแม่ "กบ สุวนันท์" กับพ่อ "บรู๊ค ดนุพร" เรียกได้ว่าถึงแม้น้องณดาจะป่วยจนคุณพ่อคุณแม่ห้ามใกล้ตัวน้อง แต่สาวน้อยก็จะคอยแอบเฝ้าดูเจ้าตัวเล็กอยู่ห่างๆ เห็นรักน้องขนาดนี้แต่ล่าสุดหนุ่มบรู๊ค ก็ได้เผยว่ามีบางอารมณ์ที่เรียกร้องความสนใจ กลัวความรักทั้งหมดจะมีให้แต่น้องเพียงคนเดียวเหมือนกัน

เห็นว่าจะมาทั้งครอบครัว ?
"ณดาป่วยครับ เป็นหวัดเลยไม่ได้มา เป็นหวัดธรรมดา ไปโรงเรียนแล้วเจอเพื่อนที่ป่วยก็เลยติดมา คุณหมอก็ให้ทานยา และให้นอนพักเยอะๆ"

แบบนี้ต้องกันให้ห่างจากน้องณดลไหม ?
"ก็พยายามครับ แต่ว่าค่อนข้างยาก เพราะว่าเขาติดน้อง เวลาน้องกบไปให้นมเจ้าตัวเล็ก ณดาเขาก็จะติดสอยห้อยตามไปด้วย ก็ต้องระวัง"

พัฒนาการของณดลตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง ?
"2 เดือนแล้วครับ ก็แข็งแรงดี ถ้าเปรียบเทียบกับณดา ณดาเลี้ยงง่ายกว่านะครับ คนนี้เขามีปัญหาเรื่องแก๊สในท้อง ทานนมไปจะค่อนข้างงอแงนิดหน่อย ก็ก่อนหน้านี้เข้าโรงพยาบาลไปสัก3-4วัน หลังคลอดแล้วออกจากโรงพยาบาลไปแล้วนะ ก็ต้องกลับเข้าไปใหม่ เพราะว่าตัวเหลือง ก็เข้าไปอยู่ในตู้อบสัก3วัน"

ณดาเครียดไหม น้องป่วย ?
"(หัวเราะ) ก็เครียดครับ เขาเครียดเพราะว่าเราพยายามจับแยกเขาออกจากน้อง เขาก็จะคิดถึงน้อง งอแง ณดลตอนนี้หายแล้วดีขึ้นแล้ว มันก็เป็นตามวัยของเด็ก ยังเบบี๋อยู่เลยอาจเป็นอะไรเยอะ ไม่มีอันตรายอะไร มันจะเหนื่อยตรงพ่อแม่ที่ดูแลน้องยากนี้แหละครับ"

ผลัดกันดูแลเลยหรือเปล่า ?
"ผมก็ผลัดบ้าง ไม่ผลัดบ้าง เพราะว่าเราทำงานเช้า ก็ตามคิวครับ บางทีต้องไปส่งลูกที่โรงเรียน"

ด้านณดาเองเขาอยากรีบหายจากหวัดเร็วๆไหม เพื่อที่จะได้อยู่ใกล้น้อง ?
"อยากครับ เวลาเขาจะทานยา เราก็จะบอกว่ารีบทานจะได้หายไวๆเล่นกับน้องได้ ช่วยแม่เลี้ยงน้อง"

ณดาช่วยแม่เลี้ยงน้องเป็นอย่างไรบ้าง ?
"ก็ยุ่งดีครับ(หัวเราะ) ก็พอสมควรครับแต่ไม่ถึงกับว่าเก่งมาก เขาพยายามที่จะทำเลียนแบบแม่ เวลาแม่ป้อนนมเขาก็จะไปเอาขวดนมให้ จะหวีผมให้ อยากอาบน้ำให้น้องอะไรแบบนี้"

เหมือนเขาเรียนรู้แล้วว่าตอนนี้เป็นพี่ มีน้องชายต้องดูแลแล้วนะ ?
"ใช่ครับ เขาเรียนรู้ว่าเขาเริ่มโตแล้ว เราก็พยายามปลูกฝังเขาว่าต้องรักน้องนะ นี้น้อง ต้องพยายามให้เขาเข้าใจและรู้สึกว่าความรักที่พ่อแม่ให้หายไปอยู่ที่น้อง แม่ต้องไปดูแลน้อง ถ้าเราไม่ปลูกฝังก็จะมีปัญหา"

ช่วงแรกเหมือนจะกังวลเรื่องนี้ ?
"ก็มีครับ แต่เราว่าเราก็เตรียมตัวดีมากนะ แต่บางทีเวลานอนเขาก็ไม่ยอมนอน กลัวว่าแม่จะไปหาน้องแล้วหายไปไหน ก็จะเรียกพ่อไปอยู่ใกล้ๆ และให้ช่วยกล่อม ตอนนี้ก็ดีบ้างไม่ดีบ้างตามบางอารมณ์เขา ตอนนี้ก็พยายามทำตัวเป็นเด็กครับ เห็นแม่อุ้มน้องก็พยายามจะให้ผมอุ้มน้อง และพยายามไม่พูดภาษาปกติ ก็จะร้องแง้ๆแบบตอนเป็นเด็ก คือเขารู้สึกว่าเขาจะได้รับความสนใจ"

เจอแบบนี้มีเครียดบ้างไหม ?
"แรกๆเครียดนะครับ เพิ่งไปปรึกษาคุณหมอมา เราอยากจะรู้ว่าเราจะรับมือกับเด็กแบบนี้อย่างไร ก็เข้าปรึกษาหมอ ก็ดีครับ คุณหมอก็แนะนำมาว่าควรจะทำอะไรบ้างให้เขารู้สึกว่าเขาโตแล้วนะ"

น้องณดล 2 เดือนแล้ว มีออกเสียงทักทายอะไรหรือยัง ?
"น้องกบบอกว่าเขาเริ่มเรียกแม่ได้แล้ว แต่ผมยังไม่เคยได้ยินนะ(หัวเราะ) เลี้ยงทุกวันสงสัยคิดไปเอง"

ปิดอู่เลยไหม ?
"พอแล้วครับ พอแล้ว ก็ถือว่าโชคดีครับที่ได้ผู้ชายคน ผู้หญิงคน ก็คุยกับน้องกบแล้ว กบก็อยู่ในช่วงทำน้ำหนักให้ลดลง เพราะว่าก็เตรียมอยากที่จะมีรายการดีๆ ก็คุยกับผู้ใหญ่เตรียมที่จะทำรายการของเขาเอง น่าจะเป็นรายการเกี่ยวกับแม่ลูกแหละครับ งานละครไม่แน่ใจว่าเขาจะโอเคหรือเปล่า เพราะละครเป็นงานที่ค่อนข้างใช้เวลาเยอะ ไม่แน่ใจว่าจะแบ่งเวลามาดูแลลูกได้มากไหม แต่ก็ตามใจนะครับ ไม่ได้ห้าม ถ้ามารับงานก็โอเค อย่างไรก็ได้ ไม่ว่าครับ"

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ งานเข้า! บรู๊คเผยณดาเห่อน้อง แต่กังวลกลัวพ่อแม่ไม่รัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook