รักต่างวัย! จิตรกรวัย 72 พบรักสาว 27 แต่งงานมีชีวิตชื่นมื่น

รักต่างวัย! จิตรกรวัย 72 พบรักสาว 27 แต่งงานมีชีวิตชื่นมื่น

รักต่างวัย! จิตรกรวัย 72 พบรักสาว 27 แต่งงานมีชีวิตชื่นมื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 10 ก.ย. ที่บ้านเลขที่ 22 หมู่ 8 ต.พระรักษ์ อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร ผู้สื่อข่าวเข้าพบครอบครัวของ นายวิโรจน์ นุ้ยบุตร หรือฉายา "อาจารย์ไม้ร่ม ธรรมชาติอโศก" ศิลปินวาดภาพแนวเซอร์เรียลิสต์ ที่เพิ่งจะสละโลดในวัย 72 ปี ได้เพียง 6 เดือน กับภรรยา น.ส.ชญาดา เนียมเปีย อายุ 27 ปี ที่มีอายุห่างกันถึง 45 ปี

ตามรายงานระบุว่า ทั้งคู่เพิ่งอาศัยอยู่ในบ้านที่สร้างขึ้นอย่างเรียบง่าย ฝาผนังบ้านทำจากไม้และไม้ไผ่นำมาตีห่างๆ ลักษณะเหมือนรั้ว ส่วนหลังคาบ้านมุงด้วยกระเบื้องและปลูกไม้เลื้อยอยู่บนหลังคา พื้นดินไม่ได้เทปูนซีเมนต์ บริเวณปากทางเข้าบ้านทำเป็นซุ้มปลูกต้นบวบและฟักรวมถึงไม้เลื้อยต่างๆ ที่สามารถรับประทานได้ ท่ามกลางสวนปาล์มที่สร้างเป็น "สวนธรรมชาติอโศก"

น.ส.ชญาดา เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ตนเพิ่งจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ได้ทำงานเป็นอาสาสมัครเกี่ยวกับเด็กและเยาวชนให้สถานพินิจ กระทั่งเมื่อช่วงปลายปี 52 ได้ชมรายการของสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง จึงเกิดความประทับใจแนวคิดของ "อาจารย์ไม้ร่มธรรมชาติอโศก" และพยายามที่จะติดต่ออาจารย์มาตลอดแต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ จนเมื่อปลายปี 56 ได้มีโอกาสไปร่วมกิจกรรมทางการเมืองกับกลุ่ม กปปส. และได้เจอกับอาจารย์ด้วยความบังเอิญ ประกอบกับความชื่นชอบในตัวอาจารย์ไม้ร่มเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จึงเข้าไปพูดคุยแลกเปลี่ยนทัศนคติและแนวความคิดกัน

น.ส.ชญาดา กล่าวต่อว่า เวลาผ่านไปได้ราวหนึ่งเดือนทำให้เราสองคนเกิดเป็นความรักกันขึ้น ต่อมาในเดือน ก.พ. 57 จึงตัดสินใจที่จะใช้ชีวิตร่วมกันโดยได้พา อาจารย์ไม้ร่ม ไปพบพ่อแม่และสู่ขอตามประเพณีแบบโบราณประเพณีไม่ได้มีของหมั้นเหมือนคู่อื่นๆ และพากันมาครองชีวิตคู่อยู่ที่ ต.ปากทรง อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร แห่งนี้

ด้าน อาจารย์ไม้ร่ม กล่าวว่า ความรักของคนเราไม่ได้เกิดจากความใคร่เพียงอย่างเดียว แต่เกิดจากจิตใจที่เราทั้งคู่มีแนวคิดที่เหมือนกันถึงแม้ว่าอายุจะห่างกันถึง 45 ปี ก็ตาม เมื่อตอนที่ตนไปสู่ขอกับพ่อแม่ฝ่ายหญิง ตนมีเงินไปเพียง 300 บาท ช่วงแรกๆ พ่อแม่ฝ่ายภรรยาเห็นตนก็ตกใจ แต่เมื่อได้พูดคุยกันทางพ่อตาและแม่ยายก็ยินยอมให้เราอยู่ด้วยกัน

อาจารย์ไม้ร่ม ยังเปิดเผย ทุกวันนี้ยังใช้ชีวิตประจำวันของตนก็เหมือนเดิม อาบน้ำสระผมด้วยดินเหนียว ซักผ้ากับผงขี้เถ้า กินอาหารมังสะวิรัต แปรงฟันด้วยใบข่อย รวมถึงการวาดภาพด้วยควันเทียนและวัสดุต่างๆตามธรรมชาติที่หาได้ จะต่างจากเดิมก็แค่มีคนที่มาใช้ชีวิตร่วมกันแนวทางเดียวกันเพิ่มมาอีกคน คือภรรยาของตนนั่นเอง

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก ข่าวสดออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook