ชูวิทย์ โพสต์เหน็บ ไมค์ทองคำ ถ้าไม่ฉาวคงแฮปปี้เอนดิ้ง

ชูวิทย์ โพสต์เหน็บ ไมค์ทองคำ ถ้าไม่ฉาวคงแฮปปี้เอนดิ้ง

ชูวิทย์ โพสต์เหน็บ ไมค์ทองคำ ถ้าไม่ฉาวคงแฮปปี้เอนดิ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชูวิทย์ โพสต์เหน็บเนมการสั่งซื้อไมค์ในราคาหลักแสน เป็น "ไมค์ทองคำ

(11 ก.ย.) จากประเด็นการสั่งซื้อไมโครโฟนในราคาหลักแสนบาท เพื่อใช้ในห้องประชุมของครม.ในตึกบัญชาการ สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี เป็นเหตุให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ถึงราคาที่แท้จริง จนกระทั่งวานนี้ (10 ก.ย.) อธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง ได้ออกมชี้แจงกรณีการปรับปรุงทำเนียบทุกขั้นตอนไร้ทุจริต ยืนยันโปร่งใสตรวจสอบได้ ส่วนไมโครโฟนได้สวนลด 35% เหลือราคาตัวละ 94,250 บาท

ทั้งนี้ ในประเด็นดังกล่าว นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้โพสต์ภาพเหน็บเหนมการสั่งซื้อไมค์  โดยภาพที่ นายชูวิทย์ โพสต์นั้นมีการเขียน "นี่คงจะคิดออกตอนมีเรื่องต่อรองขอลดราคา(คอมมิชชั่น) ถ้าเรื่องไม่ฉาวโฉ่ป่านนี้คงแฮปปี้เอนดิ้ง อิ่มหมีพีมันฉลองไมค์ทองคำในห้องสูทแถวรัชดา"

ซึ่งก่อนหน้านี้ นายชูวิทย์ ได้โพสต์เรื่อง "ไมค์ทองคำ"  พร้อมระบุว่า "สมัยก่อนเมื่อผมอยู่ในสภาก็เคยพูดเรื่องนาฬิกาเรือนละเจ็ดหมื่นห้า ตู้น้ำราคาเกือบแสน เก้าอี้หลุยส์ราคาเป็นล้าน เหตุผลเพราะการจัดซื้อจัดจ้างของระบบราชการไทยต้องมีเปอร์เซ็นต์ ค่าน้ำชา เบี้ยบ้ายรายทาง

วิธีการที่ใช้กันโดยทั่วไปคือ

1.ล็อคเสปคให้กับบริษัทเอกชนที่เจรจาต้าอ่วยกันมาแล้ว จากสิบเจ้าเหลืออยู่ไม่ถึงสามเจ้า คู่แข่งโนเนมเดินทะเล่อทะล่าเข้ามาอย่าหวังจะได้เกิด

2.บริษัทเอกชนต้องมีเส้นสายคอนเน็คชั่น เข้าหาผู้ใหญ่ที่มีอำนาจอนุมัติ ของไม่ดีกลายเป็นของดี ของดีกลายเป็นของแพง

3.ระเบียบหยุมหยิมตามประสาราชการที่จะต้องเรียนรู้ บริษัทยักษ์ใหญ่อาจตกม้าตาย แพ้บริษัทตึกแถว ที่พวกหัวใสไปจัดตั้งไว้ล่วงหน้า

4.เรื่องซ่อมบำรุง ประกัน จะต้องมี เพราะบางหน่วยงานซื้อมาแล้วของยังไม่ทันใช้ หมดเงินเป็นพันๆล้านก็เคยเห็นมาแล้ว เช่น มอเตอร์ไซค์ไทเกอร์ของตำรวจ หรือ รถดับเพลิงของกทม.

ไม่รู้ว่าไมค์ราคาแสนสี่มันจะเสียงดีสักแค่ไหน? พูดออกมาแล้วเสียงทุ้มเหมือนกลั้วฟองเบียร์ เอาไปร้องเพลงในรายการเดอะวอยซ์กรรมการต้องแย่งกันกดปุ่มหรือเปล่า? สรุปจะพูดเอาเนื้อหาสาระหรือจะเอาเสียงใส?

ถึงขนาดนี้ควรจะดูตัวเองแล้วเปรียบเทียบถึงความเดือนร้อนของชาวบ้าน คงไม่ต้องใช้ไมค์ถึงตัวละแสนสี่ เพราะเสียงที่ดีคือเสียงที่สะท้อนปัญหาของประชาชน ไม่ได้อยู่ที่มูลค่าไมค์โครโฟน

ใช้เงินแบบนี้เดี๋ยวเขาจะหาว่าเป็น "สามล้อถูกหวย"

เห็นได้ชัดว่าประเทศไทยยังยึดติดกับวิธีการเดิมๆ แค่เริ่มต้นก็เจอปัญหาเดิมๆเสียแล้ว นี่สิครับควรปฏิรูป เพราะเป็นสิ่งที่ประชาชนเห็นและสัมผัสได้

ส่วน หม่อมหลวงปนัดดา แรก ๆ พูดออกไมค์เสียงนุ่มทุ้มว่าไมค์ตัวนี้แจ๋ว เสียงดี มาตรฐานโอบาม่าใช้ หลัง ๆ กลายเป็นเสียงอ้อมแอ้ม โยนไปโยนมาว่ายังไม่ได้จัดซื้อ สงสัยบริษัทนำมาให้ใช้ก่อน

สักพักคงกลายเป็นเสียงเงียบ คราวนี้ต่อให้เอาไมค์ราคาเป็นล้านมาจ่อปาก เสียงคงไม่ดัง

ไอ้ผมก็ขอเป็นฝ่ายค้านนอกสภาแล้วกัน ติเพื่อก่อ บางคนบอกให้ผมเงียบ ผมจะเงียบทำไมล่ะครับ? เมื่อผมมีปากไว้พูด และที่ผมพูดไป หากไม่ใช่เรื่องจริง ก็ช่วยบอกผมหน่อย

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ชูวิทย์ โพสต์เหน็บ ไมค์ทองคำ ถ้าไม่ฉาวคงแฮปปี้เอนดิ้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook