ญาติรับศพ น.ศ.ปทุมวัน รับยังทำใจไม่ได้

ญาติรับศพ น.ศ.ปทุมวัน รับยังทำใจไม่ได้

ญาติรับศพ น.ศ.ปทุมวัน รับยังทำใจไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศที่นิติเวช รพ.ตร.ญาติรับศพ น.ศ.ปทุมวัน เป็นไปอย่างโศกเศร้า พ่อแม่ผู้ตายระบุยังทำใจไม่ได้

บรรยากาศที่นิติเวช ร.พ.ตำรวจ มีญาติและเพื่อนนักเรียนของ นายชิษณุพงศ์ และ นายพลวัต นักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน มารอรับศพ ท่ามกลางความโศกเศร้า โดย นางอำพร โสภา อายุ 38 ปี มารดาของ นายชิษณุพงศ์ ให้สัมภาษณ์ด้วยเสียงสะอื้นตลอดเวลา ว่ายังไม่สามารถทำใจได้ และไม่สามารถพูดอะไรได้จริงๆ เพราะอยู่ในอาการช็อคกับสิ่งที่เกิดขึ้น ไม่เคยคาดคิดว่า จะเกิดเรื่องราวเลวร้ายกับครอบครัวได้ขนาดนี้ โดยจะนำศพไปบำเพ็ญกุศลที่วัดดอนยายหอม จ.นครปฐม

ซึ่ง นายอติชาติ จันทร์วิเศษ อายุ 50 ปี บิดาของ นายพลวัต กล่าวว่า นายพลวัต เป็นลูกชายคนโต เป็นเด็กเรียนดี และมีความใฝ่ฝันอยากจบปริญญาตรี เพราะอยากทำงานหาเงินมาดูแลครอบครัว ซึ่งเขาก็ได้โควตาเข้า คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์ ได้ตามความฝัน ยอมรับว่าแม้จะดีใจกับลูกชาย แต่ครอบครัวก็กังวลใจ เพราะได้ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับความขัดแย้งระหว่างสถาบันมาโดยตลอด ก็ทำได้เพียงเตือนให้ลูกชายระวังตัวให้ดีที่สุด ซึ่งลูกชายไม่เคยมีเรื่องทะเลาะหรือบาดหมางกับใคร และเขาจะระวังตัวเองตลอด เวลาออกไปไหนมาไหนก็จะมีเสื้อคลุมชุดนักเรียนตลอดเวลาอยู่แล้ว ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์อย่างนี้กับลูกชาย

ด้าน นายวีนัส ทัดเนียม รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและกิจการพิเศษ กล่าวว่า ทางสถาบันมีการเตรียมมาตรการในการดูแลความปลอดภัยของนักศึกษาอยู่แล้ว โดยจะมีการผลักดันให้กลับบ้านภายในเวลา 16.00-17.00 น. ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีกำลังตำรวจ และทหารมาช่วยดูแลความปลอดภัยบริเวณหน้าสถาบันทั้งปทุมวันและอุเทนถวาย ทั้งนี้ยังมีการประชุมกันระหว่าง 2 สถาบัน ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ทหารเป็นประจำทุกเดือน ถึงความเข้มงวดในการดูแลนักศึกษาแต่ในกรณีดังกล่าวนี้ เป็นเหตุที่เกิดขึ้นข้างนอก ทราบว่าผู้ก่อเหตุมีการจงใจติดตามนักศึกษาทั้ง 2 คน ก่อนจะตามประกบยิง ซึ่งยอมรับว่าตั้งแต่เกิดเหตุ ทุกคนก็ตกใจ หลังจากนี้ต้องกลับไปประชุมกับผู้บริหารเพื่อหามาตรการดูแลความปลอดภัย อีกครั้ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook