โพลคนพอใจสร้างปรองดอง-NIDAค้านคู่ขัดแย้งร่วมสปช.

โพลคนพอใจสร้างปรองดอง-NIDAค้านคู่ขัดแย้งร่วมสปช.

โพลคนพอใจสร้างปรองดอง-NIDAค้านคู่ขัดแย้งร่วมสปช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวนดุสิตโพล ชี้ ประชาชนพอใจสร้างปรองดองยุติแตกแยก พร้อมแนะปลูกฝังคุณธรรมเพื่อการสร้างที่ยั่งยืน ขณะที่ นิด้าโพล ชี้ ประชาชนค้านคู่ขัดแย้งร่วมสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ

ตามที่ คสช. ได้มีนโยบายสร้างความปรองดองสมานฉันท์ให้เกิดขึ้นในสังคมและพยายามเร่งเดินหน้า เพื่อให้เห็นผลเป็นรูปธรรม โดยมีการขับเคลื่อนสร้างความปรองดองอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหลายฝ่ายให้ความสนใจและติดตามการดําเนินงานดังกล่าว และเป็นการสะท้อนความคิดเห็นของประชาชนต่อกรณี "การสร้างความปรองดอง" ของ คนไทย ณ วันนี้

"สวนดุสิตโพล" มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต จึงได้สํารวจความคิดเห็นของประชาชนทั่วประเทศ จํานวน 1,534 คน ระหว่างวันที่ 8 - 13 กันยายน 2557 โดย ร้อยละ 83.57 ประชาชนพอใจการสร้างความปรองดอง เพราะสามารถยุติการเคลื่อนไหว ร้อยละ 79.99 ยังคงมีการแบ่งพรรคแบ่งพวก ทําให้เกิดการแตกแยก ขณะ ร้อยละ 80.18 แนะให้รณรงค์ กระตุ้น ปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม สร้างจิตสํานึกที่ดีตั้งแต่วัยเยาว์ เพื่อการสร้างความปรองดองที่ยั่งยืน

 

NIDAปชช.ค้านคู่ขัดแย้งร่วมสปช.

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น "นิด้าโพล" สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน เรื่อง "คณะกรรมการสรรหาฯ ควรเลือก สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) อย่างไร ?" ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 11 - 12 กันยายน 2557 จากประชาชนทั่วประเทศ กระจายทุกระดับการศึกษาและอาชีพ รวมทั้งสิ้น จำนวน 1,247 คน พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 60.55 เห็นควรให้ สปช. มีอายุเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 35 - 50 ปี ร้อยละ 36.09 ระบุว่า เป็น ได้ทุกอาชีพและต้องการให้ประชาชนทุกสาขาอาชีพเข้ามามีส่วนร่วมอย่างเท่าเทียมกัน ขณะที่ ร้อยละ 50.92 ใน สปช. ไม่ควรมีคู่ขัดแย้งทางการเมือง ต่างฝ่ายต่างยึดติดในเรื่องของความคิดเห็นหรือทัศนคติที่ขัดแย้งกันในอตีด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook