พงศพัศแถลงจับยาบ้ามูลค่ากว่า63.5ล้าน

พงศพัศแถลงจับยาบ้ามูลค่ากว่า63.5ล้าน

พงศพัศแถลงจับยาบ้ามูลค่ากว่า63.5ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.ต.อ.พงศพัศ' แถลง จับผู้ต้องหาค้ายาเสพติด พร้อมยึดของกลางมูลค่ารวมกว่า 63.5 ล้านบาท เตรียมขยายผลหาเครือข่าย

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รอง ผบ.ตร.(ปส.) พร้อมด้วยตำรวจกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) แถลงการจับกุมผู้ต้องหายาเสพติด 5 ราย ประกอบด้วย นายกอวี มะลิวัลย์ อายุ 29 ปี นายวิทยา จิตรสุข อายุ 29 ปี นายสุริยา ประดับญาติ อายุ 29 ปี นายวัลลภ อยู่เย็น อายุ 37 ปี เเละ นายสิระ เบ็นหะยีสะเล็ม อายุ 31 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 97 มัด จำนวน 194,000 เม็ด ยาไอซ์ จำนวน 5 กก. รถยนต์ หมายเลขทะเบียน ชฟ 7269 กรุงเทพมหานคร (ซึ่งใช้ในการขนยาเสพติด) รถยนต์กระบะ หมายเลขทะเบียน ฎพ 3038 กรุงเทพมหานคร และหมายเลขทะเบียน ถล 7614 กรุงเทพมหานคร อีก 1 คัน อาวุธปืนพกสั้น จำนวน 2 กระบอก และโทรศัพท์มือถือ จำนวน 7 เครื่อง รวมมูลค่ากว่า 63.5 ล้านบาท โดยจับกุมได้ที่บริเวณลานจอดรถยนต์ศูนย์การเเพทย์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ถ.รังสิต-นครนายก ต.องครักษ์ อ.องครักษ์ จ.นครนายก
เมื่อวันที่ 12 กันยายน เวลา 17.00 น.

โดยสืบทราบว่า นายสุชาติ คุ้มเสร็จ อายุ 62 ปี ซึ่งเป็นเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ ย่าน จ.ปทุมธานี สามารถจัดหายาได้จำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงทำทีติดต่อล่อซื้อยาไอซ์ 5 กก. เเละยาบ้า จำนวน 100 มัด พร้อมนัดหมายส่งมอบกันบริเวณลานจอดรถยนต์ศูนย์การเเพทย์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ เพื่อเข้าจับกุม จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่ารับยาทั้งหมดมาจาก นายสุชาติ เพื่อนำมาส่งต่อให้ลูกค้า ก่อนกระจายลงไปยังชุมชนต่างๆ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้าและยาไอซ์ หรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วน นายกอวี และนายวิทยา แจ้งข้อหาเพิ่มเติมคือ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดี

ในส่วนของ นายสุชาติ นั้น เจ้าหน้าที่เตรียมออกหมายจับเพื่อมาดำเนินคดีต่อไป นอกจากนี้จะขยายผลจับกุม และยึดทรัพย์สินบุคคลในเครือข่ายและบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องอีกด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook