ไทยฝนกระจายร้อยละ60-70%คัลแมกีทำตกเพิ่ม

ไทยฝนกระจายร้อยละ60-70%คัลแมกีทำตกเพิ่ม

ไทยฝนกระจายร้อยละ60-70%คัลแมกีทำตกเพิ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอุตุฯ เผย ไทยช่วงเย็นมีฝนกระจายร้อยละ 60-70 ของพื้นที่ ด้าน พายุไต้ฝุ่น 'คัลแมกี' จะทำให้ไทยมีฝนเพิ่มขึ้น ขณะน้ำป่าเขาใหญ่มรดกโลก ล้นคลองจันทุท่วม 2 หมู่บ้าน บางจุดน้ำสูงกว่า 80 ซม.

อุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป เมื่อเวลา 16.00 น.วันนี้ มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณอ่าวตังเกี๋ย ทำให้ประเทศไทยมีฝนกระจายถึงเกือบทั่วไป ร้อยละ 60-70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนัก สำหรับทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่ง

อนึ่ง พายุไต้ฝุ่น “คัลแมกี” (Kalmaegi) บริเวณด้านตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์ มีแนวโน้มเคลื่อนตัวไปทางทะเลจีนใต้ตอนบนในวันที่ 15 กันยายน 2557 และคาดว่าในช่วงวันที่ 16-18 กันยายน 2557 พายุนี้จะมีอิทธิพลต่อลักษณะอากาศของประเทศไทย ทำให้มีฝนเพิ่มมากขึ้นสำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนจะมีกำลังแรงขึ้นด้วย จึงขอให้ประชาชนติดตามข่าวพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิดต่อไป
  
สำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล ตั้งแต่เวลา 17.00 น.วันนี้ - 17.00 น.วันพรุ่งนี้ มีเมฆเป็นส่วนมาก โอกาสมีฝนฟ้าคะนองในเกณฑ์กระจายร้อยละ 60 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ช.ม.

น้ำป่าเขาใหญ่ทะลักท่วม2หมู่บ้าน

นายเกียรติ ศิริวัฒภัทรา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเนินหอม อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี แจ้งรายงานกับ นายคมทัต ตันติยมาตร์ นายอำเภอเมืองปราจีนบุรี ได้เกิดน้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มรดกโลก ไหลระบายล้นคลองจันทุที่ไม่สามารถรองรับน้ำที่ถูกปล่อยลงมาจากอ่างเก็บน้ำเขาไม้ปล้อง ต.เนินหอม อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี น้ำได้หลากท่วม 2 หมู่บ้านเชิงเขาใหญ่ คือ ธารเลาหมู่ 13 และหมู่บ้านบ่อแร่หมู่ 3

ต่อมา น.ส.จิตรา พรหมชุติมา ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดปราจีนบุรี ทหารสังกัดกรมทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ (ร.2 รอ.) ได้มาเยี่ยมชาวบ้าน 2 หมู่บ้านดังกล่าว ดูสภาพปัญหาและความเดือดร้อนเพื่อช่วยเหลือ บางจุดน้ำสูงกว่า 80 เซนติเมตร

สำหรับสถานการณ์น้ำในพื้นที่อื่นๆ มีน้ำป่าปริ่มริมถนนสายสุวรรณศร หมู่ 10 ต.ดงขี้เหล็ก อ.เมืองปราจีนบุรี ตลอดรายทางกว่า 200 เมตร และมีน้ำล้นคลองประจันตคาม เข้าพื้นที่ทุ่งนาของชาวบ้านบางส่วนที่บ้านโคกบ้าน หมู่ 12 ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม ส่วนสภาพระดับน้ำของในแม่น้ำปราจีนบุรียังอยู่ระดับปริ่มตลิ่ง

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook