คนแห่ดู ทวารบาลวัดบวรฯ สีเปื้อนคล้ายเลือดออกปาก

คนแห่ดู ทวารบาลวัดบวรฯ สีเปื้อนคล้ายเลือดออกปาก

คนแห่ดู ทวารบาลวัดบวรฯ สีเปื้อนคล้ายเลือดออกปาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(15 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีภาพไม้แกะสลักรูปเทวดา บริเวณทวารบาล หรือ ประตูทางเข้าพระอุโบสถ วัดบวรนิเวศวิหาร เปื้อนคราบสีดำแดงที่ปาก จนมีผู้ถ่ายภาพนำไปสอบถามและเผยแพร่ในโลกออนไลน์ จนกระทั่งเกิดเสียงวิจารณ์ ระบุว่าเป็นคราบเลือดออกจากปาก หรือ อาจจะเป็นลางร้าย ที่กำลังถูกกล่าวถึงในเวลานี้

ตามรายงานระบุว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งได้เดินทางไปเที่ยวชม วัดบวรนิเวศวิหาร ย่านถนนพระสุเมรุ ก่อนจะถ่ายภาพ "เซี่ยวกาง" ไม้แกะสลักรูปเทวดาที่ประตูทางเข้าวัด ถูกป้ายด้วยอะไรบางอย่างเป็นสีดำแดง หรือ สีน้ำตาล คล้ายกับเลือดไหลออกจากปาก จนสร้างความหวาดกลัวและเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานาทั่วโลกออนไลน์

ล่าสุดได้มีคำชี้แจงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว ระบุว่าสีที่เห็นเป็นเพียงคราบกาแฟ ซึ่งถูกนำมาป้ายไว้ที่ทวารบาล หรือ ปากเซี่ยวกาง เพื่อเป็นการเสี่ยงโชคและแก้บน โดย แม่ค้าบริเวณวัดบวรนิเวศวิหาร เปิดเผยว่า คราบที่เห็นไม่ใช่เลือดแต่อย่างใด แต่เป็นคราบกาแฟ จากผู้ที่มาบนบานศาลกล่าวกับเซี่ยวกางจะนำมาเซ่นไหว้ ซึ่งเชื่อว่า เซี่ยวกาง ให้โชคลาคเกี่ยวกับการทำมาค้าขาย

เดิมทีสมัยก่อนคนจีนจะใช้ฝิ่นมาไหว้แก้บน แต่เมื่อฝิ่นเป็นสิ่งผิดกฎหมาย จึงได้เปลี่ยนมาใช้ผงกาแฟดำปั้นเป็นก้อนบูชาแทน เมื่อผงกาแฟดำถูกความร้อนและอากาศชื้นจึงทำให้เกิดการหลอมละลาย ไหลลงมาเป็นทางที่ทำให้ดูคล้ายเป็นคราบเลือดดังกล่าว

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ คนแห่ดู ทวารบาลวัดบวรฯ สีเปื้อนคล้ายเลือดออกปาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook