ไพบูลย์เปิดสำนักงานป.ป.ส.อาเซียน

ไพบูลย์เปิดสำนักงานป.ป.ส.อาเซียน

ไพบูลย์เปิดสำนักงานป.ป.ส.อาเซียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดสำนักงาน ป.ป.ส.อาเซียนอย่างเป็นทางการ เพื่อหารือกับประเทศภาคี ในการป้องกันและสกัดกั้นปัญหายาเสพติด

พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานการประชุมหัวหน้าหน่วยงานกลางด้านยาเสพติดของประเทศอาเซียนทั้ง 10 ประเทศ และประเทศคู่เจรจา 3 ประเทศ ได้แก่ จีน ญี่ปุ่น เกาหลี เพื่อเตรียมพร้อมก่อนไทยเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในปีหน้า เนื่องจากคาดการณ์ว่าเมื่อเป็นประชาคมอาเซียนแล้ว ปัญหายาเสพติดจะทวีความรุนแรงขึ้น ขณะเดียวกันได้มีการเปิดสำนักงาน ป.ป.ส.อาเซียน หรือ ASEAN-NARCO อย่างเป็นทางการ เพื่อตอบสนองนโยบายของรัฐบาลในการแก้ปัญหายาเสพติดในกลุ่มประเทศอาเซียน ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีไทยเป็นผู้นำ ประสานงานการสืบสวนคดียาเสพติดที่เป็นเป้าหมายกับประเทศอาเซียนอื่นๆ

ด้าน พล.อ.ไพบูลย์ กล่าวว่า การเปิดสำนักงาน ป.ป.ส.อาเซียนจะใช้เป็นศูนย์กลางในการกำหนดมาตรการป้องกันปราบปรามยาเสพติดในภูมิภาค ซึ่งจะมีการประชุมระดับทวิภาคีกับประเทศต่างๆ โดยเฉพาะสหภาพเมียนมาร์ ซึ่งเป็นแหล่งผลิตยาเสพติดสำคัญ เพื่อหาแนวทางร่วมสกัดกั้นยาเสพติด นอกจากนี้ จะมีการหารือร่วมกันถึงต้นตอของปัญหายาเสพติดที่แท้จริง เนื่องจาก สภาพเศรษฐกิจไทยช่วงที่ผ่านมา แม้จะซบเซากลับมีปัญหายาเสพติดลดลง จึงต้องหาที่มาว่าเกิดจากอะไร เพื่อให้สามารถแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดมากขึ้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook