เครือข่ายสลัม4ภาคยื่นหนังสือถึงรมว.พม.

เครือข่ายสลัม4ภาคยื่นหนังสือถึงรมว.พม.

เครือข่ายสลัม4ภาคยื่นหนังสือถึงรมว.พม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เครือข่ายสลัม 4 ภาค ยื่นหนังสือถึง รมว.พม. เนื่องในวันที่อยู่อาศัยโลก สานต่อนโยบายที่อยู่อาศัยคนจน

นายจำนงค์ หนูพันธ์ ประธานเครือข่ายสลัม 4 ภาค พร้อมคณะประมาณ 15 คน เดินทางเข้าพบและยื่นหนังสือกับ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความั่นคงของมนุษย์ เพื่อหารือการสนับสนุนนโยบายที่อยู่อาศัยของคนจนเมือง เนื่องในวันที่อยู่อาศัยโลก โดยมีตัวแทนรับมอบหนังสือดังกล่าวแทน เนื่องจาก พล.ต.อ.อดุลย์ ติดภารกิจไม่สามารถมารับด้วยตนเองได้

โดย นายจำนง กล่าวว่า เนื่องในวาระวันที่อยู่อาศัยโลก ซึ่งตรงกับวันจันทร์แรกของเดือนตุลาคมของทุกปี ตามประกาศขององค์การสหประชาชาติ (UN) ที่ต้องการให้นานาประเทศตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาการไร้ที่อยู่อาศัย ประเทศไทยได้มีการลงนามในปฏิญญาสากลร่วมกันในเรื่องดังกล่าว และทางเครือข่ายสลัม 4 ภาค ได้มีการรณรงค์เพื่อให้สาธารณะ และรัฐบาลได้เห็นความสำคัญในเรื่องที่อยู่อาศัยในทุกปี และเป็นวาระสำคัญที่จะมีการพูดคุยกันระหว่างภาคประชาชนกับภาครัฐในการหาแนวทางการแก้ปัญหา และพัฒนาข้อเสนอทางนโยบายในการสร้างหลักประกันให้เกิดความมั่นคงในที่อยู่อาศัยต่อไป

พร้อมระบุ ทางเครือข่ายสลัม 4 ภาค ต้องการขอเข้าพบรัฐมนตรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหารือมาตรการ และการสานต่อนโยบายที่อยู่อาศัยคนจนเมือง และคนเร่ร่อนไร้บ้าน ภายในเดือนกันยายนนี้ เพื่อให้ได้แนวทางที่รัฐมนตรีและคณะรัฐบาลจะสามารถประกาศต่อคนจนเมืองทั่วประเทศได้ ก่อนการรณรงค์ในวันที่อยู่อาศัยโลก ซึ่งตรงกับวันจันทร์ที่ 6 ตุลาคมนี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook