กองปราบสั่งฟ้องชายชุดดำเตรียมส่งสำนวนวันนี้

กองปราบสั่งฟ้องชายชุดดำเตรียมส่งสำนวนวันนี้

กองปราบสั่งฟ้องชายชุดดำเตรียมส่งสำนวนวันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบก.บก.ป. เผย สั่งฟ้อง ชายชุดดำทั้ง 7 คน ข้อหามีอาวุธครอบครองไม่ได้รับอนุญาต เตรียมส่งสำนวนให้อัยการกองคดีอาญา วันนี้

พ.ต.อ.ประสพโชค พร้อมมูล รองผู้บังคับการปราบปราม กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีกับผู้ต้องหากลุ่มชายชุดดำ ที่ก่อเหตุใช้อาวุธทำร้ายเจ้าหน้าที่ทหารและประชาชน ในช่วงการชุมนุมทางการเมืองเมื่อปี 2553 ว่า คดีนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งที่ 312/2557 ลงวันที่ 20 มิ.ย. 2557 ตั้งคณะพนักงานสอบสวน โดยมี พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบ.ตร. เป็นหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน ซึ่งคดีที่เกี่ยวข้องกับชายชุดดำนั้น แนวทางการสืบสวนของ เจ้าหน้าที่ ทราบว่า มีผู้ต้องหาในคดีนี้รวม 8 คน แต่ 1 ในนั้น เสียชีวิตไปแล้ว จึงเหลือผู้ต้องหา 7 คน และตำรวจติดตามจับกุม ได้แล้วรวม 5 คน และทุกคนให้การรับสารภาพ พร้อมกับนำชี้ ที่เกิดเหตุ มีความสอดคล้องกับเหตุการณ์และแนวทางสืบสวนของเจ้าหน้าที่ รวมถึง นายปรีชา หรือ ไก่เตี้ย อยู่เย็น ซึ่งสื่อมวลชน สามารถบันทึกภาพไว้ได้ ในวันเกิดเหตุ

ดังนั้น คณะพนักงานสอบสวน จึงมีความเห็นสมควรสั่งฟ้อง ผู้ต้องหาทั้ง 7 คนในข้อหา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร โดยจะส่งสำนวน จำนวน 2 แฟ้ม มีความหนา 775 หน้า ให้อัยการกองคดีอาญา ในวันนี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook