สถานการณ์น้ำท่วมเหลือ3จว.จนท.เร่งช่วยเหลือ

สถานการณ์น้ำท่วมเหลือ3จว.จนท.เร่งช่วยเหลือ

สถานการณ์น้ำท่วมเหลือ3จว.จนท.เร่งช่วยเหลือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานการณ์อุทกภัยในจังหวัดสุโขทัย พิษณุโลก พิจิตร ดีขึ้น ด้าน พระนครศรีอยุธยา น้ำยังคงล้นตลิ่ง เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า ภาวะฝนตกหนักต่อเนื่องในหลายพื้นที่ในช่วงที่ผ่านมา ทำให้ตั้งแต่วันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมา ถึงปัจจุบันมีพื้นที่ประสบอุทกภัย 29 จังหวัด รวม 77 อำเภอ ประชาชนได้รับผลกระทบ 19,374 ครัวเรือน และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 12 ราย ขณะนี้สถานการณ์คลี่คลายแล้ว 26 จังหวัด เหลือเพียง 3 จังหวัด คือ จังหวัดสุโขทัย ยังเหลือท่วมที่ลุ่มและพื้นทีการเกษตร 4 อำเภอ จังหวัดพิษณุโลก ยังมีน้ำท่วมขัง 3 ระดับน้ำลดลงอย่างต่อเนื่อง และ จังหวัดพิจิตร ปัจจุบันมีน้ำท่วมใน 2 อำเภอ ระดับน้ำในแม่น้ำยมที่ไหลผ่านทรงตัว

ขณะที่น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 2 อำเภอ คือ อำเภอเสนา และอำเภอผักไห่ กว่า 10 ตำบล ประชาชนได้รับผลกระทบ 1,406 ครัวเรือน ทาง ปภ.จังหวัด ได้ร่วมกับหน่วยทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ระดมสรรพกำลังและทรัพยากรปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัย พร้อมเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ รวมทั้งตรวจสอบความเสียหายเพื่อทำการช่วยเหลือต่อไป

ทั้งนี้ ผู้ประสบภัยสามารถแจ้งเหตุ หรือติดต่อขอความช่วยเหลือได้ที่ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ประจำจังหวัด ประจำสาขา หรือโทรสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ช.ม. เพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook