ไพบูลย์เข้ายธ.มอบนโยบายหัวหน้าส่วนราชการ

ไพบูลย์เข้ายธ.มอบนโยบายหัวหน้าส่วนราชการ

ไพบูลย์เข้ายธ.มอบนโยบายหัวหน้าส่วนราชการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.ไพบูลย์ เข้ากระทรวงยุติธรรม วันแรก มอบนโยบายหัวหน้าส่วนราชการ สั่งเร่งขับเคลื่อนงานให้เป็นรูปธรรมภายใน 3 เดือน

พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เดินทางเข้ามาทำงานในกระทรวงยุติธรรมเป็นวันแรก โดยได้เข้าไปสักการะพระพุทธรูปในห้องทำงาน พร้อมเดินเยี่ยมชมสถานที่ที่จัดเตรียมไว้สำหรับคณะทำงานฝ่ายกฎหมายคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และเดินทักทายข้าราชการสำนักงานรัฐมนตรียุติธรรม ก่อนเป็นประธานประชุมมอบนโยบายให้กับหัวหน้าส่วนราชการกระทรวงยุติธรรม

โดย พล.อ.ไพบูลย์ เปิดโอกาสให้อธิบดีของทุกกรมแนะนำตัวพร้อมบรรยายสรุปภารกิจ และงานเร่งด่วนที่ต้องขับเคลื่อนให้เห็นผลเป็นรูปธรรมภายใน 3 เดือน ส่วนงานปราบปรามทุจริตที่เป็นนโยบายหลักของรัฐบาลและ คสช. ภายหลังมีการเพิ่มอำนาจให้สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ส่งผลให้มีคดีเพิ่มขึ้นถึง ร้อยละ 168 ซึ่ง ป.ป.ท. ยังมีอำนาจดำเนินการเอาผิดทางวินัย ส่วนคดีอาญายังต้องส่งเรื่องไป ป.ป.ช. และศาลเหมือนเดิม

สำหรับ ดีเอสไอ รมต.ยุติธรรม ได้ย้ำชัดเจนให้ไปดูว่ากฎหมายให้ชัดว่านิยามของคดีพิเศษคืออะไรเพื่อให้มีหลักในการทำงาน ไม่ใช่ทำงานไปตามความต้องการของใคร หากไม่มีหลักก็จะทำงานไม่ตรงกับหน้าที่ ประชาชนก็จะเสื่อมศรัทธาต่อองค์กร อะไรที่ถูกต้องทำต่อไปได้เลย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook