ป.นำสำนวนสั่งฟ้องชายชุดดำให้อัยการพิจารณา

ป.นำสำนวนสั่งฟ้องชายชุดดำให้อัยการพิจารณา

ป.นำสำนวนสั่งฟ้องชายชุดดำให้อัยการพิจารณา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พงส.กองปราบ นำสำนวนพร้อมความเห็นสั่งฟ้องชายชุดดำไปยังอัยการแล้ว พร้อมตั้งคณะทำงานสั่งคดีอีกครั้ง

พ.ต.ท.พงษ์ไสว แช่มลำเจียก พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ กก.1 บก.ป. ได้นำสำนวนการสอบสวนจำนวน 2 แฟ้ม รวม 777 แผ่น พร้อมความเห็นสมควรสั่งฟ้อง นายกิตติศักดิ์ หรือ อ้วน สุ่มศรี อายุ 45 ปี นายปรีชา หรือ ไก่เตี้ย อยู่เย็น อายุ 24 ปี นายรณฤทธิ์ หรือ นะ สุริชา อายุ 33 ปี นายชำนาญ หรือ เล็ก ภาคีฉาย อายุ 45 ปี นางปุณิกา หรือ อร ชูศรี อายุ 40 ปี นายธนเดช หรือ ไก่รถตู้ เอกอภิวัชร์ อายุ 39 ปี นายวัฒนะโชค หรือ โบ้ จีนปุ้ย อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาที่ 1-7 ในความผิดฐานร่วมกันมีและใช้อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิดที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ และพาอาวุธปืนและวัตถุระเบิดไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและโดยไม่มีเหตุสมควร ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน พ.ศ. 2490 และมีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง นายธัมมรัตน์ หรือ ดำ สุ่มศรี อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาที่ 8 เพราะถึงแก่ความตาย
มาส่งมอบให้ นายกมล ธรรมเสรีกุล อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา เพื่อพิจารณาสั่งคดี

เบื้องต้น ทางอธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา ได้จ่ายสำนวนไปให้อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 4 เพื่อพิจารณาสำนวนคดีดังกล่าว โดยทางอัยการได้ตั้งคณะทำงานและจะกำหนดวันนัดฟังคำสั่งคดีอีกครั้ง

อย่างไรก็ดี สำหรับผู้ต้องหาได้อยู่ในอำนาจของศาลแล้ว ซึ่งทางพนักงานสอบสวนได้นำตัวมาฝากขังผัดแรกเมื่อวันที่ 13 ก.ย. ที่ผ่านมา และยังสามารถฝากขังได้อีก 6 ผลัด ๆ ละ 12 วัน รวมระยะเวลาทั้งหมด 84 วัน โดยอัยการมีเวลาสามารถสั่งคดีได้ตามระยะเวลาฝากขัง แต่หากเมื่อครบกำหนดระยะเวลาฝากขังทั้ง 7 ผลัดแล้ว อัยการยังไม่สามารถทำความเห็นสั่งคดีได้ ก็จะต้องปล่อยตัวผู้ต้องหาไปก่อน และหากมีคำสั่งให้ฟ้อง ก็จะต้องประสานพนักงานสอบสวนกองปราบปรามนำตัวมายื่นฟ้องต่อศาลอาญาในภายหลัง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook