จับผู้ต้องหาตามหมายศาลคดีร่วมกันฉ้อโกงปชช.

จับผู้ต้องหาตามหมายศาลคดีร่วมกันฉ้อโกงปชช.

จับผู้ต้องหาตามหมายศาลคดีร่วมกันฉ้อโกงปชช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สว.กก.4 บก.ป. ร่วมมือ สภ.ดงเจริญ แถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา คดีร่วมกันฉ้อโกง ปชช.

พ.ต.ท.บุรินทร์ ยมจินดา สว.กก.4 บก.ป. ร่วมกับตำรวจ สภ.ดงเจริญ จ.พิจิตร แถลงผลการจับกุม นายสลิ เบ้าทอง อายุ 59 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ลงวันที่ 14 ก.ย. 2555 ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน โดยจับกุมได้ที่ริมถนนทางหลวงหมายเลข 11 หน้าร้านขายอุปกรณ์จักรยาน หมู่ 2 ต.วังงิ้วใต้ อ.ดงเจริญ จ.พิจิตร สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ชุดสืบสวน กก.4 บก.ป. ได้จับกุม นางวัลย์รัตน์ รัตนผล ผู้ต้องหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ซึ่งมีพฤติการณ์หลอกลวงผู้เสียหายจำนวนมาก โดยให้ร่วมนำเงินมาลงทุนซื้อที่ดินในพื้นที่ต่าง ๆ ซึ่งแต่งเรื่องขึ้นมาว่าจะมีมูลนิธิดังจากต่างประเทศมารับซื้อที่ดินต่อ โดยจะทำกำไรได้ถึง 5 เท่าตัว

นอกจากนี้ ยังหลอกลวงอีกว่ามีเงินจากองค์กรระดับโลก ที่บริจาคารให้ 3.2 แสนล้านบาท เพื่อร่วมสร้างพระองค์ใหญ่ที่สุดในโลก ร่วมกับมูลนิธิพระใหญ่ชัยภูมิ สร้างความเสียหายจาก 2 กรณีไปแล้ว กว่า 100 ล้านบาท ซึ่งจากการสืบสวนขยายผล เจ้าหน้าที่พบว่า นายสลิ ได้ร่วมกระทำความผิดด้วยโดยแอบอ้างตัวว่าเป็นบอสใหญ่ ที่คอยประสานกับฝ่ายต่างประเทศ โดยถูกออกหมายจับไว้แล้ว ต่อมาชุดสืบสวนสืบทราบว่า นายสลิ ได้หลบหนีคดีมาอาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.ดงเจริญ จึงวางแผนจับกุมตัวไว้ได้ดังกล่าว

จากการสอบสวน นายสลิ ให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกับ นางวัลย์รัตน์ หลอกลวงผู้เสียหายจริง แต่เรื่องราวทั้งหมด นางวัลย์รัตน์ เป็นผู้วางแผนให้ตนสวมบทบาทเป็นบอสใหญ่เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การ โดยจะรวบรวมพยานหลักฐานต่าง ๆ พร้อมทั้งขยายผลต่อไปว่ายังมีผู้ใดเกี่ยวข้องอีกหรือไม่

ทั้งนี้ ได้คุมตัว นายสลิ ส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ป. รับไว้ดำเนินคดีต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook