ผู้ว่าฯกทมลงนามตั้งปลัด กทม.-สัญญาตัวเต็ง

ผู้ว่าฯกทมลงนามตั้งปลัด กทม.-สัญญาตัวเต็ง

ผู้ว่าฯกทมลงนามตั้งปลัด กทม.-สัญญาตัวเต็ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สุขุมพันธุ์' ตั้งปลัด กทม.คนใหม่แล้ว คาด เป็น สัญญา รองปลัด กทม.

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. ได้ลงนามแต่งตั้งปลัด กทม.คนใหม่ เพื่อรับตำแหน่ง ปลัด กทม.คนที่ 16 ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2557 แทน นางนินนาท ชลิตานนท์ ปลัด กทม. ที่จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 ก.ย. นี้ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยคาดว่าเป็นชื่อ นายสัญญา ชีนิมิตร รองปลัด กทม.

โดย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ได้ส่งเรื่องไปยังสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อเสนอไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงลงพระปรมาภิไธย แต่งตั้งต่อไป

ด้าน นายสัญญา กล่าวว่า ตนยังไม่ได้รับหนังสืออย่างเป็นทางการ จึงยังไม่สามารถพูดอะไรได้ในตอนนี้ แต่ก็พร้อมที่จะทำงานในตำแหน่งปลัด กทม.

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับ นายสัญญา ดำรงตำแหน่งรองปลัด กทม. มาแล้ว 2 ปี จะเกษียณอายุราชการปี 2558 ที่ผ่านมาถือว่ามีผลงานโดดเด่นมาตั้งแต่เหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ ปี 2554 ในสมัยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ กทม. ทำให้ กทม. ต้องวางระบบป้องกันน้ำท่วมทั้งกรุงเทพฯ จากโครงการขนาดใหญ่ต่าง ๆ ตั้งแต่ต้นปี 2555 เป็นต้นมา ทำให้นายสัญญา ได้ทำงานใกล้ชิดกับ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ และฝ่ายการเมืองมาอย่างต่อเนื่อง จนเป็นที่ไว้วางใจให้ดำรงตำแหน่ง ปลัด กทม.

นอกจากนี้ ในช่วง นายสัญญา ดำรงตำแหน่งปลัด กทม. ก็ได้รับการสนับสนุนจาก นางนินนาท ปลัด กทม. คนปัจจุบันในช่วงหลังอย่างมาก โดยหลายครั้งที่มีโครงการป้องกันน้ำท่วม นายสัญญา กับ นางนินนาท ก็มักออกงานด้วยกันบ่อยครั้ง ขณะเดียวกันถือว่า นายสัญญา เป็นปลัด กทม. สายช่าง คือข้าราชการที่จบการศึกษาด้านวิศวกรรม และมาทำงานข้าราชการด้านโยธา โดยที่ผ่านมาผู้ที่เป็นปลัด กทม. ที่มาจากสายช่างมีเพียงคนเดียวคือ นายประเสริฐ สมะลาภา


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook