จนท.บุกค้นแก๊งยาแถวรามคำแหงยึดทรัพย์100ล้าน

จนท.บุกค้นแก๊งยาแถวรามคำแหงยึดทรัพย์100ล้าน

จนท.บุกค้นแก๊งยาแถวรามคำแหงยึดทรัพย์100ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจ ร่วมมือทหาร และ ปปง. บุกค้นผู้ต้องหาเครือข่ายยาเสพติดคาบ้านพัก ย่านรามคำแหง เบื้องต้นให้การปฏิเสธ ยึดทรัพย์สินรวมมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่จากกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด พร้อมด้วย ปปส. ทหาร และ ปปง. มีการนัดหมาย เพื่อประชุมวางแผนและปล่อยแถวบริเวณห้างแมคโคร ถ.เอกชัย-บางบอน ตั้งแต่เวลา 4.00 น. เพื่อเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายยาเสพติดเครือข่ายของ นางพรกมล หรือ ซ้อหมิง และ นายสันติ แซ่ย่าง โดยในพื้นที่กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่เข้าค้นพร้อมกัน ประมาณ 30 จุด เป็นการตรวจค้นตามหมายจับของศาล ซึ่งมีการประสาน ปปง.เข้ามาเพื่อดูในเรื่องของการยึดทรัพย์ ด้วย

สำหรับ การเข้าพื้นที่ของ ตำรวจปราบปรามยาเสพติด วันนี้ มีการเฝ้าติดตามพฤติกรรม ของ กลุ่มซ้อหมิง มาประมาณ 1 ปี  พบว่า มี เครือข่ายอยู่ทั่วประเทศ ทั้ง ภาคเหนือ อีสาน และ 3 จังหวัดชายแดน ตำรวจจึงรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอหมายจับจากศาล ก่อนจะเข้าจับกุม นางพรกมล  แสนเหลี่ยว หรือ ซ้อหมิง ที่บ้านพัก ย่านเพชรเกษม 36 และค้นบ้านพักไปแล้วเมื่อคืนที่ผ่านมา  และจุดหลักอีกแห่งคือบ้านของนายสันติ แซ่หยาง ภายในหมู่บ้านเพอเฟคเพลส ซ.รามคำแหง 164 พบว่า มีบ้านอยู่หลายหลังและมีโรงงานอยู่ในพื้นที่ฉะเชิงเทราด้วย และการเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายพร้อมกันทั่วประเทศวันนี้ รวม 72 จุด  เบื้องต้นสามารถยึดเงินสดจาก 50 บัญชีได้แล้วประมาณ 20 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผบ.ตร. เตรียมแถลงภาพรวมการตรวจค้น ที่ สภ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ในเวลา 9.00 น.

 

จนท.บุกค้นแก๊งยาแถวรามคำแหงยึดทรัพย์100ล้าน

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด พร้อมด้วย ทหาร และ ปปง. เข้าตรวจค้นบ้านพักของ นายสันติ แซ่หยาง 1 ในพื้นที่เป้าหมายเครือข่ายยาเสพติด ของ นางพรกมล แสงเหลี่ยว หรือ ซ้อหมิง ภายในบ้านเลขที่72/17 หมู่บ้านเพอร์เฟกต์ เพลส ซอยรามคำแหง 164 เมื่อมาถึงเจ้าหน้าที่ทหารได้กระจายกำลังเข้าปิดล้อม บ้านพักและได้แสดงหมายค้นและหมายจับ ในข้อหาร่วมกับสนับสนุนหรือช่วยเหลือผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดฯ ให้กับ นายสันติ ได้ทราบถึงการเข้าตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ในวันนี้ ซึ่ง นายสันติ ให้การปฏิเสธว่ามีส่วนเกี่ยวข้องขบวนการค้ายาเสพติด และไม่เคยรู้จักกับ ซ้อหมิง มาก่อน ส่วนตัวนั้น มีโรงงานอยู่ภายในนิคมอุตสาหกรรมเกตเวย์ จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นโรงงานเกี่ยวกับการนำเข้ารถยนต์มือสองจากประเทศญี่ปุ่น ก่อนจะนำมาซ่อม และส่งไปขายยังประเทศเพื่อนบ้าน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้อายัดทรัพย์สินของ นายสันติ อาทิ บ้านพัก 2 หลัง ภายในซอยรามคำแหง 164 มูลค่ากว่า 60 ล้าน รถกระบะโตโยต้า รถเบนซ์ บริษัทนำเข้ารถยนต์ และทรัพย์สินอื่นๆ รวมมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท ตรวจสอบว่าทรัพย์สินที่ได้มานั้น มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติดหรือไม่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook