ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานีจ่อเสนอย้าย นอภ.เกาะพะงัน

ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานีจ่อเสนอย้าย นอภ.เกาะพะงัน

ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานีจ่อเสนอย้าย นอภ.เกาะพะงัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

16 ก.ย. - ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานี เตรียมเสนอย้ายนายอำเภอเกาะพะงัน ฐานปล่อยปละละเลยเรื่องความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ทั้งที่เคยกำชับมาแล้ว ประกอบกับเกิดเรื่องแล้วไม่รายงานและไม่มีความเคลื่อนไหวของฝ่ายปกครองมาตลอดทั้งวัน ด้านผู้การสุราษฎร์ธานีนำทีมชุดสืบสวนย้อนรอยเก็บรายละเอียดก่อนเกิดเหตุล่าฆ่า 2 หนุ่มสาวชาวอังกฤษ พร้อมนำภาพผู้ต้องสงสัยแจกสื่อให้ประชาชนแจ้งเบาะแส

จากกรณีคนร้ายใช้จอบเป็นอาวุธ ตีศีรษะ นายเดวิด มิลเลอร์ และ น.ส.ฮานนาห์ วิทเธอร์ริดจ์ นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษจนเสียชีวิตอย่าโหดเหี้ยมทารุณ บริเวณชายหาดทรายรี ม.1 ต.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี

พล.ต.ต.เกียรติพงศ์ ขาวสำอางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี นำทีมชุดคลี่คลายคดี ลงตรวจพื้นที่เกิดเหตุอีกครั้ง พร้อมสมมุติสถานการณ์ย้อนรอยก่อนเกิดเหตุโดยเข้าตรวจสอบบาร์ที่ผู้เสียชีวิตได้เข้าไปดื่มกิน พร้อมกับนำภาพนิ่งที่กล้องวงจรปิดบันทึกได้ว่าช่วงในเวลาที่ใกล้เคียงกับเวลาเกิดเหตุ เป็นชายชาวเอเชีย ไม่ทราบสัญชาติ นุ่งกางขาสั้นสามส่วนสีครีม ไม่ใส่เสื้อ วิ่งผ่านหน้ากล้องไปมาถึง 3 รอบ มาแจกผู้สื่อข่าวเพื่อกระจายให้ชาวบ้านช่วยติดตามอีกทางหนึ่ง

ด้านนายฉัตรป้อง ฉัตรภูติ ผู้ว่าราชการจังหวัด สั่งการล้อมคอกให้พื้นที่ติดตั้งไฟส่องแสงสว่างบริเวณรอบที่เกิดเหตุ พร้อมเตรียมเสนอย้ายนายทวีศักดิ์ อินทร์พรหม นายอำเภอเกาะพะงัน เนื่องจากเกิดเหตุแล้วไม่รายงาน และไม่มีความเคลื่อนไหวจากฝ่ายปกครองในพื้นที่ ประกอบกับเคยตักเตือนกำชับเรื่องความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว แต่กับปล่อยปละละเลยให้เกิดเหตุขึ้น - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook