ตร.ล่าพม่าฆ่า2ฝรั่งสุราษฎร์ยันรู้ตัวแล้วรอDNAเทียบ

ตร.ล่าพม่าฆ่า2ฝรั่งสุราษฎร์ยันรู้ตัวแล้วรอDNAเทียบ

ตร.ล่าพม่าฆ่า2ฝรั่งสุราษฎร์ยันรู้ตัวแล้วรอDNAเทียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ฯ ฟันธง แรงงานพม่าก่อคดีฆ่าโหดแหม่มอังกฤษพร้อมแฟน ที่เกาะเต่า รอผลดีเอ็นเอเทียบเคียง ก่อนตะครุบตัว ยังปิดเกาะล่า ขณะที่ นายกฯ กำชับดูคดีฆ่า 2 ฝรั่ง ห่วงกระทบ ตปท.

พล.ต.ต.เกียรติพงศ์ ขาวสำอางค์ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น. เอ็น.ว่า จากกรณี น.ส.ฮันนาห์ วิกตอเรีย สัญชาติ อังกฤษ อายุ 24 ปี และ นายเดวิด วิลเลียม อายุ 24 ปี สัญชาติอังกฤษ นักท่องเที่ยว ถูกฆ่าอย่างโหดเหี้ยม ด้วยการเอาจอบฟันหน้าเละ และตัวผู้หญิงถูกข่มขืน ที่บริเวณแหลม จปร. หาดทรายรี พื้นที่หมู่ 1 ต.เกาะเต่า นั้น ล่าสุด ทาง ตร. ได้เบาะแสคนร้ายใกล้ได้ตัวมากขึ้นเรื่อยๆ แล้ว โดยพุ่งเป้าไปที่แรงงานชาวพม่า ที่ทำงานบนเกาะดังกล่าว ซึ่งรอเพียงผลตรวจดีเอ็นเอจากศพเทียบเคียงกับผู้ต้องสงสัย ซึ่งมั่นใจว่าน่าจะใช่คนเดียวกันกับ ที่ ตร.สงสัยแน่นอน ซึ่งหากตรงกัน ก็จะทำการเข้าจับกุมทันที

นอกจากนี้ เพื่อนชายกลุ่มเดียวกันที่มีบาดแผลตามร่างกาย นั้น เป็นบาดแผลจากไฟลวก จากการไปดูงานฟูลมูนปาร์ตี้ ไม่ใช่บาดแผลจากการต่อสู้แต่อย่างใด และขณะนี้ยังคงปิดเกาะเต่า เพื่อล่าตัวคนร้าย ประกอบกับช่วงนี้พายุเข้าที่เกาะ ไม่สามารถเดินทางขึ้นฝั่งได้อยู่แล้ว

 

คุม3พม่าเค้นสอบยึดไอโฟน-ส่งศพนิติเวช

พล.ต.ต.เกียรติพงศ์ ขาวสำอางค์ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ความคืบหน้าคดีสะเทือนขวัญ ฆ่าโหดนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ 2 ศพ ที่เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี ล่าสุด ทาง ตร.ได้นำตัวแรงงานชาวพม่า 3 คน มาสอบสวนว่าเกี่ยวข้องกับคดีหรือไม่ โดยเป็นการปูพรมเรียกสอบตามพยานหลักฐาน และในการนี้ สามารถยึดไอโฟนจากแรงงานดังกล่าวได้ ซึ่งกำลังตรวจสอบว่าเป็นของผู้ตายหรือไม่ โดยการให้เพื่อนของผู้ตายมาดูโทรศัพท์ ส่วนศพ ของ 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ นั้น ได้ส่งมาตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้ง ที่สถาบันนิติเวชวิทยา ร.พ.ตำรวจ ตั้งแต่เมื่อเวลา 21.00 น.วานนี้นี้ คาดว่าเวลา 12.00 น.วันนี้ ศพจะถึงนิติเวช เพื่อทำการตรวจสอบต่อไป

ด้าน พล.ต.ต.พรชัย สุธีรคุณ ผบก.สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ กล่าวเสริมว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับศพทั้ง 2 มาตรวจพิสูจน์ แต่ทาง ตร.สุราษฎร์ธานี สามารถส่งศพมาให้ตรวจได้ทันที หากว่าส่งมาก็จะใช้เวลาตรวจเพียง 1 วัน ก็จะทราบสาเหตุการตายแล้ว

 

นายกฯกำชับดูคดีฆ่า2ฝรั่งห่วงกระทบตปท.

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการครั้งแรก ที่ทำเนียบรัฐบาล มีสีหน้ายิ้มแย้ม ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงเหตุฆาตกรรมชาวต่างชาติ 2 ราย ที่ชายหาดเกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี ว่า ได้กำชับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องติดตามคดีดังกล่าว ทั้งนี้ ต้องดูพฤติกรรมต่างๆ ด้วย ซึ่งมองว่าเรื่องนี้ไม่น่าเกิดขึ้น พร้อมยอมรับว่ากระทบต่อสายตาต่างประเทศ

 

ตร.คุม3พม่าสอบเข้มเอี่ยวฆ่า2ฝรั่งสุราษฎร์

ความคืบหน้า เหตุนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ 2 คน ถูกฆาตกรรมอย่างโหดเหี้ยมบนเกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ระดมกำลังติดตามคนร้ายเป็นวันที่ 2 และได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยเป็นแรงงานต่างด้าวชาวพม่า 3 ราย มาสอบปากคำ โดยหนึ่งในสามมีลักษณะคล้ายกับคนในภาพจากกล้องวงจรปิด ส่วนศพของ นายDavid William และ น.ส.Hannah Victoria ถูกส่งขึ้นมาบนฝั่งโดยเรือโดยสารซีเครสเฟอรี่ และมูลนิธิกุศลศรัทธานำรถมารับ และส่งต่อไปยังโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้ง โดยมีพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีเดินทางไปด้วย หลังจากนั้นทางสถานทูตอังกฤษจะดำเนินการส่งศพกลับประเทศอังกฤษต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook